Đá sớm Vòng 37 Premier League > Manchester United - Chelsea (1 giờ 45 ngày 29/4): Chấm dứt giấc mơ tốp 4

Manchester United đứng trước nguy cơ cao phải nói lời tạm biệt với giấc mơ tốp 4 khi có cuộc tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford. Đây được xem là trận đấu cực kỳ quan trọng trong cuộc hành trình còn lại của mùa giải này.

“Quỷ đỏ” đã để thua 3 trong 4 trận gần nhất tại Premier League, những trận đấu gây thất vọng gần đây đang khiến giấc mơ giành vé dự Champions League mùa giải sau đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Giờ đây họ đang có cách biệt 6 điểm so với đội đứng thứ 4 là Arsenal và cũng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trận thua trước chính “Pháo thủ” đã khiến cơ hội có mặt trong tốp 4 Premier League trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Man Utd rất có thể sẽ phải nói lời tạm biệt với mục tiêu giành vé dự cúp C1 mùa giải tiếp theo và xuống chơi tại Europa League, thậm chí là một kịch bản tồi tệ hơn khi phải xuống dự Conference League trước sự bám đuổi quyết liệt từ đội đang xếp thứ 7 là West Ham với cách biệt 2 điểm ít hơn.

1-man-utd-da-som-vong-37-1651124928.jpg
Man Utd đá sớm với Chelsea tại vòng 37 Premier League

Lần gần nhất Man Utd thua 3 trận liên tiếp tại Premier League là vào năm 2015, khi đó Louis van Gaal đang là huấn luyện viên trưởng của “Quỷ đỏ”. Mặc dù vậy, họ vẫn đang có chuỗi trận bất bại trên sân nhà khi đã có 7 trận liên tiếp không thua tại đấu trường Premier League.

Trong khi đó, Chelsea tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 Premier League khi họ giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước West Ham. Một chiến thắng trước Man Utd trên sân Old Trafford sẽ giúp họ gia tăng cách biệt với phần còn lại ngoài tốp 4. Trước vòng đấu này họ đang có khoảng cách 7 điểm với đội xếp thứ 5 là Tottenham và trong tay còn 1 trận chưa thi đấu.

Sau trận gặp Man Utd, Chelsea vẫn còn những trận đấu gặp Everton, Wolverhampton Wanderers, Leeds United, Leicester City và Watfor trước khi kết thúc mùa giải tại Premier League. Ngoài ra, họ còn 1 trận đấu nữa là trận chung kết FA Cup gặp Liverpool tại sân Wembley.

2-chelsea-giu-top-3-1651124949.jpg
Chelsea quyết giữ vị trí trong tốp 3

Trong trận đấu lượt đi giữa hai đội tại sân Stamford Bridge, Chelsea để Man Utd cầm hòa 1-1 và đã nối dài chuỗi trận không thắng trước “Quỷ đỏ” lên con số 8 tại Premier League kể từ tháng 11/2017. Lần gần nhất họ đánh bại Man Utd trên sân Old Trafford tại giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra cách đây 9 năm về trước.

Lợi thế về thành tích đối đầu là yếu tố duy nhất có thể giúp “Quỷ đỏ” có tinh thần lạc quan, nhưng phong độ tệ hại và áp lực đang đè nặng lên vai sẽ khiến cuộc tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford trở nên khó hơn bao giờ hết với họ.

Đội hình dự kiến

Man Utd: De Gea; Dalot, Varane, Lindelof, Telles; McTominay, Matic; Elanga, Fernandes, Rashford; Ronaldo

Chelsea: Mendy; Chalobah, Silva, Rudiger; Azpilicueta, Kante, Jorginho, Alonso; Mount, Pulisic; Havertz

Dự đoán: Man Utd 1-2 Chelsea

Vĩnh Toàn