Liverpool vô địch Cúp Liên đoàn Anh

Thắng Chelsea với tỷ số tối thiểu nhưng vô cùng kịch tính sau 120 phút, câu lạc bộ Liverpool đã giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh mùa giải năm nay.

Tối 25/2, Chelsea và Liverpool đã bước vào trận chung kết Carabao Cup tại sân Wembley. Đây là danh hiệu đầu tiên mà cả 2 đội đều hướng tới ở mùa giải này. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Jurgen Klopp mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương, như: Mohamed Salah, Darwin Nunez, Diogo Jota ở hàng công, Dominik Szoboszlai, Curtis Jones, Thiago nơi tuyến giữa hay Trent Alexander-Arnold, Joel Matip và Alisson ở hàng thủ. Dù không có đội hình mạnh nhất nhưng Liverpool vẫn chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng 15 phút đầu trận, Luis Diaz đã được trao 2 cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea không chịu bão chấn thương và cơ hội đáng kể đầu tiên của Chelsea được tạo ra ở phút 20 với cú dứt điểm cận thành của Cole Palmer. Tuy nhiên, thủ thành Kelleher đã xuất sắc cứu thua cho Liverpool. Tạo ra thế trận tốt nhưng Liverpool lại dính tổn thất lớn ở phút 28 khi tiền vệ Ryan Gravenberch phải nằm cáng rời sân. Huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải tung Gomez vào sân, đồng thời đẩy Bradley lên hàng tiền vệ.

van-dijk-1708911037.jpg
Van Dijk ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool

Phút 32, từ cú căng ngang bên cánh phải của Nicolas Jackson, Raheem Sterling đã dễ dàng đệm bóng tung lưới Liverpool. Tuy nhiên, bàn thắng này của Chelsea không được công nhận vì trọng tài xác định Jackson đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó. Cuối hiệp 1, Liverpool cũng đáp trả với cú đánh đầu của Cody Gakpo. Thủ thành Petrovic đã bị đánh bại nhưng bóng lại tìm đến cột dọc của khung thành Chelsea.

Bước sang hiệp 2, Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Enzo Fernandez đã được trao 2 cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Xen giữa 2 cơ hội của Enzo là cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Cole Palmer nhưng bóng đi chệch khung gỗ của Liverpool trong gang tấc.

Phút 58, Liverpool đáp trả với cú vô-lê của Harvey Elliott nhưng thủ thành Petrovic đã bay người đấm bóng cứu thua cho Chelsea. 2 phút sau, từ tình huống đá phạt, Van Dijk đã bật cao đánh đầu tung lưới của Chelsea. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, một lần nữa trọng tài không công nhận bàn thắng của Liverpool vì xác định Endo đã rơi vào thế việt vị.

mung-chien-thang-1708911037.jpg
Liverpool ăn mừng chức vô địch đầu tiên ở mùa giải năm nay

Trong phần còn lại, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn trong thế đôi công. Chelsea là đội tạo ra những cơ hội tốt hơn. Phút 69, Disasi bỏ lỡ cơ hội vàng ở cự li chỉ khoảng 2m trước khung thành của Liverpool. Phút 76, Chelsea lại vô duyên ở trận đấu này khi cú dứt điểm của Gallagher đưa bóng trúng cột dọc. Tới phút 85, Gallagher lại phung phí cơ hội trong thế đối mặt thủ thành Kellerher.

Phung phí quá nhiều cơ hội, Chelsea buộc phải bước vào 30 phút hiệp phụ để phân định thắng bại với Liverpool. Khi mà tất cả đều nghĩ rằng 2 đội sẽ phải đá luân lưu để phân định chức vô địch thì Liverpool lại bất ngờ nổ súng ở phút 118 khi Van Dijk lập công sau quả phạt góc của Tsimikas. Chung cuộc, Chelsea để thua 0-1 sau 120 phút. The Blues phải nếm cái kết đắng vì đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong 90 phút chính thức.

Chiến thắng 1-0 giúp Liverpool lần thứ 10 giành Cup Liên đoàn Anh, duy trì vị thế giàu truyền thống nhất giải. Đây cũng là danh hiệu thứ 51 của đội bóng vùng Merseyside, và là thứ tám dưới thời huấn luyện viên Jurgen Klopp. Trong mùa giải cuối cùng của chiến lược gia Đức ở sân Anfield, Liverpool vẫn còn nguyên cơ hội ăn bốn. Họ đang giữ đỉnh bảng Ngoại hạng Anh, vào vòng 4 Cup FA và góp mặt ở vòng 1/8 Europa League.

Phương Anh (tổng hợp)