Vòng 25 Premier League: Man City "sảy chân", Arsenal và Liverpool thắng đậm

Có lợi thế sân nhà nhưng Man City chỉ giành được trận hòa trước Chelsea, trong khi đó cả Arsenal và Liverpool cùng giành chiến thắng đậm ở vòng 25 Premier League.

Đêm 17 rạng sáng 18/2, đã diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ vòng 25 Premier League. Tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Man City và Chelsea trên sân Etihad. Thầy trò huấn luyện viên Guardiola bước vào trận đấu này với áp lực phải thắng bởi ở loạt trận sớm vòng 25, cả Liverpool và Arsenal đều giành chiến thắng tưng bừng.

Đây là lần chạm trán thứ 24 trong sự nghiệp cầm quân của 2 chiến lược gia Pep Guardiola và Pochettino. Ở 23 trận chiến trước đó, ông Pep đã giành 13 chiến thắng và chỉ 4 lần thất bại. Với quyết tâm giành 3 điểm, huấn luyện viên Pep Guardiola đã sử dụng đồng thời cả 5 "ngòi nổ" là: Doku, Foden, Alvarez, De Bruyne và Haaland. Cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu được tạo ra ở phút 12 với cú đánh đầu của Erling Haaland nhưng bóng đã đi chệch khung thành của Chelsea.

ghi-ban-1708221951.jpg
Sterling ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea trên sân Etihad

Bên kia chiến tuyến, phút 23, từ pha phản công nhanh của Chelsea, Nicolas Jackson đã được đặt vào thế đối mặt thủ thành Ederson. Tuy nhiên, do xử lí khá vụng về nên tiền đạo người Senegal đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn. 10 phút sau, tới lượt Sterling được đặt vào thế đối mặt Ederson. Tuy nhiên, "ngôi sao" người Anh không thể tung ra cú dứt điểm.

Nhưng rồi, lối chơi phản công của Chelsea cuối cùng đã phát huy hiệu quả ở phút 42. Jackson một lần nữa thoát xuống bên phải, rồi căng ngang cho Sterling lao xuống cấm địa thoáng. Tiền đạo 30 tuổi ngoặt bóng lại, vượt qua Kyle Walker, rồi cứa lòng về góc xa hạ gục Ederson. Sterling không mừng bàn quá cuồng nhiệt vào lưới đội bóng cũ. Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại của hiệp 1, Man City gây áp lực rất lớn lên khung thành của Chelsea nhưng không thể ghi bàn gỡ hòa.

Không chấp nhận thất bại, Man City đã vùng lên gây sức ép mạnh mẽ khi bước vào hiệp 2, có thời điểm giữ bóng tới 91% thời lượng. Còn Chelsea không còn phản công tốt như hiệp một, sau khi huấn luyện viên Mauricio Pochettino lần lượt rút Sterling, Cole Palmer và Jackson ra nghỉ. Erling Haaland đã có ít nhất 3 cơ hội ghi bàn ở hiệp 2 nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Với áp lực rất lớn, cuối cùng Man City đã gỡ hòa 1-1 ở phút 83. Rodri là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú sút đầy uy lực trong vòng cấm. Hàng thủ của Chelsea đã bất lực sau khi chặn cú sút trước đó của Walker.

Trong phần còn lại của trận đấu, Man City tiếp tục tấn công mạnh mẽ. Vào phút bù giờ cuối cùng, các cầu thủ Man City đòi hưởng phạt đền vì cho rằng, Colwill để bóng chạm tay và phạm lỗi với Dias. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã nói không. Không thể ghi thêm bàn thắng, Man City đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

man-city-1708221951.jpg
Man City nhọc nhằn giành lại 1 điểm trên sân nhà

Sau hiệu còi mãn cuộc, Haaland kéo áo lên trùm đầu, tỏ vẻ giận dữ và đẩy máy quay ra chỗ khác. Tiền đạo Na Uy dứt điểm tới 10 lần trong trận này, nhưng không ghi được bàn nào. Trong đó có cú đánh đầu cận thành từ quả tạt như đặt của Kevin de Bruyne bên trái, nhưng bóng không trúng đích. Hàng chục nghìn khán giả lẫn huấn luyện viên Pep Guardiola nhảy lên nhưng mừng hụt. Trong suốt trận đấu, ông thầy Guardiola cũng nhiều lần tỏ ra không hài lòng với các học trò, khi Man City dứt điểm tới 32 lần trong trận, nhưng chỉ năm lần bóng hướng cầu môn. Trong khi, Chelsea đưa bóng sáu lần hướng cầu môn chỉ từ chín pha dứt điểm.

Với kết quả này, mạch thắng trên mọi đấu trường của Man City đã dừng lại ở con số 11. Cú vấp không đúng thời điểm đã khiến thầy trò huấn luyện viên Guardiola rơi xuống vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng Premier League. Họ đã bị đội đầu bảng Liverpool nới rộng khoảng cách lên 4 điểm sau vòng 25 khi Liverpool có chiến thắng đậm 4-1 trên sân của Brentford và Arsenal cũng giành thắng lợi cách biệt 5-0 trước Burnley ở vòng đấu này.

Ngay cả khi thắng trận bù với đội khách Brentford tối 20/2, Man City vẫn sẽ ít hơn Liverpool 1 điểm. Tuy nhiên, kết quả này sẽ càng khiến cuộc đua vô địch thêm hấp dẫn và khó lường.

bxh-premier-league-1708221951.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và lịch thi đấu vòng 25 Pemier League

Ngày 17/2

19h30: Brentford 1-4 Liverpool

22h00: Burnley 0-5 Arsenal

22h00: Fulham 1-2 Aston Villa

22h00: Newcastle 2-2 Bournemouth

22h00: Nottingham 2-0 West Ham

22h00: Tottenham 1-2 Wolverhampton

Ngày 18/2

00h30: Man City 1-1 Chelsea

21h00: Sheffield United - Brighton

23h30: Luton Town - Man United

Ngày 20/1

03h00: Everton - Crystal Palace

Phương Anh (tổng hợp)