Liverpool tổn thất lực lượng, thầy Pep xin lỗi học trò

Trong khi Liverpool tổn thất lực lượng trước trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh thì mới đây, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City đã lên tiếng xin lỗi với Kalvin Phillips vì những phát ngôn trước đó.

Ở trận đấu vòng 25 Premier League cuối tuần qua, Liverpool đã giành chiến thắng đậm 4-1 trước Brentford để tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng với 57 điểm. Hiện khoảng cách của Liverpool với đội đứng thứ hai là Arsenal đang là 2 điểm.

Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng của The Kop không được trọn vẹn khi tiền vệ Diogo Jota dính chấn thương. Cụ thể, trong trận đấu này tiền vệ người Bồ Đào Nha phải rời sân bằng cáng ngay trong hiệp 1. Theo thông tin mới nhất của Record, Jota bị tổn thương dây chằng chéo ở đầu gối trái. Chấn thương này sẽ khiến anh phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng.

chan-thuong-1708410507.jpg
Tiền vệ Diogo Jota của Liverpool được xác định phải nghỉ thi đấu 2 tháng

Diogo Jota là ca chấn thương mới nhất của Liverpool. Hiện huấn luyện viên Jurgen Klopp còn thiếu vắng nhiều trụ cột khác như: Alisson Becker, Dominik Szoboszlai, Trent Alexander-Arnold hay Joel Matip.

Giới chuyên môn đánh giá Diogo Jota dính chấn thương và nghỉ thi đấu 2 tháng là thông tin sét đánh với Liverpool, trong bối cảnh The Reds chuẩn bị bước vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Chelsea, vào ngày 25/2 tới. Ngoài Diogo Jota, cả Arnold và Matip chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Chelsea. Trong khi đó, Szoboszlai và Alisson sẽ phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại.

Với chấn thương vừa gặp phải, bên cạnh cuộc đọ sức với Chelsea, Diogo Jota cũng sẽ vắng mặt trong các trận đấu quan trọng ở Premier League với Man City (10/3) hay Man United (6/4).

Trong danh sách cầu thủ của Liverpool, Diogo Jota là cầu thủ mẫn cảm với chấn thương. Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, tiền vệ 27 tuổi đã nghỉ thi đấu 8 trận trên mọi đấu trường vì chấn thương cơ. Mặc dù, bỏ lỡ nhiều trận nhưng Diogo Jota đã có 14 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 28 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa này.

Cũng tại đấu trường Premier League, mới đây, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City cũng đã lên tiếng xin lỗi Kalvin Phillips vì từng chê tiền vệ này thừa cân ở mùa giải trước.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua, tiền vệ Kalvin Phillips đã gia nhập West Ham từ Man City dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải. Trước đó, tiền vệ người Anh không được huấn luyện viên Pep Guardiola trọng dụng khi chỉ ra sân 31 lần trên mọi đấu trường.

Sau khi cập bến London Stadium, Kalvin Phillips thừa nhận những lời chê bai cân nặng của ông Pep khiến anh bị tổn thương: “Sau World Cup có lẽ là thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp khi huấn luyện viên Pep Guardiola bước ra và nói rằng, tôi thừa cân. Mặc dù, ông ấy đã nói đúng nhưng tôi thấy có nhiều cách giải quyết khéo léo hơn. Những bình luận của ông Pep đã ảnh hưởng lớn đến tâm lí của tôi. Gia đình tôi cũng không hài lòng về điều đó, đặc biệt là mẹ”.

kalvin-phillips-1708410507.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola đã lên tiếng xin lỗi Kalvin Phillips

Về phần mình, sau khi biết về phát biểu Kalvin Phillips, ông thầy Pep Guardiola đã rối rít xin lỗi người học trò: “Vâng, tôi xin lỗi. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm tôi phải lên tiếng xin lỗi nhưng tôi thực sự cảm thấy có lỗi với Kalvin Phillips. Tôi muốn gửi lời xin lỗi cậu ấy”.

Trong khi đó, dù đã gia nhập West Ham để tìm cơ hội được ra sân thi đấu nhiều hơn nhưng vận đen vẫn chưa hết đeo bám Kalvin Phillips khi anh đang trải qua khởi đầu ác mộng. Ngay ở trận ra mắt với Bournemouth, tiền vệ 28 tuổi đã mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua. Sau đó, ở trận gặp Man United, Phillips để mất bóng giữa sân nguy hiểm, tạo điều kiện cho đối thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0.

Chưa dừng lại ở đó, vào cuối tuần qua, ở trận thua Nottingham 2-0, Kalvin Phillips đã nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 3 phút, qua đó ngậm ngùi rời sân sớm.

Phương Anh (tổng hợp)