Liverpool trả giá đắt sau trận thua Brentford, Ronaldo đi vào lịch sử

Giành chiến thắng đậm trong chuyến làm khách của Brentford, tuy nhiên The Kop không được hưởng niềm vui chọn vẹn bởi những tổn thất lớn về lực lượng. Trong khi đó, C.Ronaldo vượt mặt Messi để ghi tên vào lịch sử làng túc cầu thế giới.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 25 Premier League tối ngày 17/2, Liverpool đã đánh bại Brentford với tỉ số 4-1. Dù Liverpool đã giành trọn 3 điểm nhưng có lẽ huấn luyện viên Jurgen Klopp đang rất lo lắng. Bởi 2 trụ cột của The Kop là Curtis Jones và Diogo Jota đã dính chấn thương nên buộc phải rời sân ngay ở hiệp 1.

chan-thuong-1708225355.jpg
Nhiều trụ cột của Liverpool gặp vấn đề với chấn thương

Cụ thể, Curtis Jones đã bị Christian Norgaard của Brentford vào bóng rất mạnh ở phút 34. Pha va chạm khiến "ngôi sao" của Liverpool nằm vật xuống sân trong đau đớn. Sau khi các sĩ kiểm tra Jones, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã rút tiền vệ người Anh ra nghỉ để thay bằng Ryan Gravenberch.

Chỉ 10 phút sau, Liverpool tiếp tục chịu tổn thất. Đây lại là 1 pha bóng liên quan đến Norgaard. Anh tranh chấp trên không cùng Diogo Jota rồi ngã đè lên đầu gối của tiền đạo người Bồ Đào Nha. Lần này, đội ngũ y tế thậm chí phải dùng cáng để khiêng Jota rời sân.

Nhiều khả năng Jones và Jota đã lần lượt dính chấn thương mắt cá và đầu gối. Đây rõ ràng là mất mát lớn với Liverpool, đặc biệt khi trận chung kết Carabao Cup với Chelsea sẽ diễn ra vào Chủ Nhật tuần tới.

Bên cạnh đó, Darwin Nunez cũng bất ngờ bị rút ra nghỉ sau hiệp 1, dù trước đó đã chơi ấn tượng khi ghi bàn mở tỉ số. Trả lời về tình hình của tiền đạo người Uruguay sau trận đấu, Klopp nói: “Chúng tôi không rõ Nunez gặp vấn đề gì, nhưng cậu ấy cảm thấy khó chịu. Hãy chờ xem tình hình ra sao”.

Hiện tại, danh sách chấn thương của Liverpool đã có 5 cầu thủ là: Alisson Becker, Joel Matip, Stefan Bajcetic, Thiago Alcantara và Dominik Szoboszlai.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo đã thiết lập cột mốc ghi bàn đáng nhớ trong sự nghiệp sau khi “nổ súng” ở trận Al-Nassr thắng Al- Fateh tại Saudi League.

ronaldo-an-mung-1708225355.jpg
Cristiano Ronaldo đã thiết lập cột mốc ghi bàn đáng nhớ trong sự nghiệp

Cụ thể, ở trận tiếp đón Al-Fateh tại vòng 20 Saudi League rạng sáng 18/2, Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số, giúp Al Nassr thắng đội khách Al Fateh 2-1. Với kết quả này, Al-Nassr thắng trận chính thức thứ hai liên tiếp trong năm 2024, đồng thời, củng cố vững chắc vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Saudi League, qua đó áp sát đội đầu bảng Al-Hilal. Hiện tại, đội bóng của Ronaldo có 9 điểm nhiều hơn đội thứ ba Al-Ahli, và 4 điểm kém đội đầu bảng Al-Hilal.

Trong ngày ghi bàn giúp Al-Nassr giành chiến thắng, Ronaldo đã cán mốc lập công ấn tượng. Theo thống kê, tính cả pha xé lưới Al-Fateh, CR7 đã ghi 714 bàn (không tính penalty). Như vậy, Ronaldo đã vượt qua Messi (El Pulga ghi 713 bàn không tính các quả 11m) để trở thành cầu thủ ghi bàn không bao gồm penalty nhiều nhất lịch sử.

Tổng cộng, C.Ronaldo đã ghi 875 bàn trong 1.206 trận trong sự nghiệp. Riêng ở Saudi League, anh ghi tới 35 bàn, kiến tạo 11 lần chỉ trong 35 trận. Riêng ở mùa 2023-2024, tiền đạo 39 tuổi đã tham gia trực tiếp vào 50 bàn thắng ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia (ghi bàn và kiến tạo).

Riêng tại Al-Nassr mùa này, Ronaldo đã ghi 26 bàn và có 11 kiến tạo sau 27 trận. Hiện tại, tuyển thủ Bồ Đào Nha đứng đầu cuộc đua Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Saudi Arabia với 21 pha lập công, nhiều hơn người đứng thứ hai Mitrovic 4 bàn (17 bàn). Cũng không có cầu thủ nào kiến tạo nhiều bàn hơn Ronaldo, với 9 đường chuyền cho đồng đội lập công.

C.Ronaldo có thể vượt mốc 900 bàn trong năm nay, nếu giữ mạch ghi bàn như hiện tại. Ở trận tiếp theo, anh cùng Al Nassr tiếp đón Al Feiha ở lượt về Vòng 1/8 AFC Champions League, tối 21/2.

Nam Anh (tổng hợp)