Chelsea và Liverpool đoạt vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh

Với chiến thắng trước đối thủ ở lượt trận rạng sáng ngày 2/11, cả Chelsea và Liverpool đã dành cho mình tấm vé vào vòng Tứ kết Cúp liên đoàn Anh mùa giải năm nay.

Ở trận đấu rạng sáng 2/11, The Blues chào đón sự trở lại của đội trưởng Recce James và tiền vệ trụ cột Enzo Fernandez điều này giúp Chelsea dễ dàng áp đảo trước đội bóng hạng dưới sau tiếng còi khai cuộc. Kiểm soát thế trận nhưng mãi đến phút 24, Chelsea mới tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Đáng tiếc là ở tình huống này James dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, chủ nhà cụ thể hóa sức ép bằng bàn mở tỷ số phút 30. Trung vệ Badiashile có mặt đúng chỗ trong cấm địa, dứt điểm bồi thành bàn sau pha đấm bóng nảy ra của thủ môn Blackburn. Badiashile ghi bàn ngay trận đầu tiên thi đấu ở mùa này sau một thời gian dài dưỡng thương.

chelsea-thang-1698889376.jpg
Chelsea thể hiện sự vượt trội trước đối thủ ở trận đấu trên sân nhà

Trước đối thủ chỉ đang xếp thứ 12 giải hạng Nhất Anh, Chelsea cầm bóng tới 64%, dứt điểm 19 lần trong đó có chín lần trúng hướng cầu môn. Chủ nhà nhân đôi cách biệt ở phút 59, sau khi Sterling cứa lòng chuẩn xác từ đường chuyền của Cole Palmer. Sau bàn thắng của Sterling, huấn luyện viên Pochettino chỉ đạo học trò giảm nhịp độ trận đấu. Phút 68, The Blues suýt chút nữa có thêm bàn thắng sau cú đá đưa bóng đập cột dọc bật ra của Palmer.

Đá nhàn nhã trong phần còn lại trận đấu, Chelsea vẫn kiểm soát thế trận và chỉ để Blackburn một lần tạo ra sóng gió. Robert Sanchez cản phá pha dứt điểm cận thành của Arnor Sigurdsson, giúp thầy trò Pochettino sạch lưới. Bảo toàn chiến thắng 2-0, Chelsea lần thứ năm liên tiếp hạ Blackburn kể từ năm 2010.

Trong khi đó, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool cũng đã vượt qua Bournemouth để ghi tên mình vào vòng Tứ kết.

Ở trận đấu này, đội hình xuất phát của Liverpool có tới tám thay đổi so với trận gặp Nottingham Forest ở vòng gần nhất tại Ngoại hạng Anh, còn Bournemouth chỉ thay hai hậu vệ cánh. Dẫu vậy, những Mohamed Salah, Cody Gakpo hay Dominic Szoboszlai vẫn đủ chất lượng để giúp Liverpool kiểm soát trận đấu trong hiệp đầu.

Sau một số cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Liverpool có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 31 khi Gakpo tận dụng pha bóng lộn xộn trong cấm địa để mở tỷ số. Đây là bàn thứ tư của tiền đạo người Hà Lan trong 7 trận gần nhất giúp Liverpool nâng mạch trận ghi bàn lên con số 25.

Sang hiệp 2, trong thế bị dẫn bàn, Bournemouth đã dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ, gây ra nhiều khó khăn cho Liverpool. Phút 64, những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp. Từ tình huống đá phạt góc, Justin Kluivert bật cao đánh đầu chính xác, mang về bàn thắng quân bình tỉ số. Sau đó, Joe Gomez phải phản ứng nhanh để cứu thua cho Liverpool khi bóng từ quả phạt góc khác hướng thẳng vào cột dọc.

liverpool-1698889376.jpg
Liverpool nhọc nhằn ghi tên vào Tứ kết Cúp liên đoàn Anh

Ở hiệp đấu này, The Kop phải hứng chịu liên tiếp những pha dứt điểm đến từ Alex Scott, Dominic Solanke hay Semenyo, trước khi khoảnh khắc toả sáng của Nunez định đoạt cuộc chơi. Phút 70, nhận bóng từ Trent Alexander-Arnold, tiền đạo người Uruguay đi bóng từ biên vào trung lộ rồi cứa lòng đánh bại thủ thành Andrei Radu ấn định thắng lợi 2-1 cho Liverpool ở chuyến làm khách này.

Chiến thắng 2-1 giúp Liverpool vào vòng tám đội mạnh nhất và nuôi hy vọng lần thứ 10 đăng quang ở Cup Liên đoàn. Cuối tuần này, họ sẽ làm khách trên sân Luton trước khi đến Pháp gặp Toulouse ở Europa League giữa tuần sau.

Trong khi đó, sau trận đấu dễ thở này, Chelsea sẽ bước vào chặng khó ở Ngoại hạng Anh, với các đối thủ lần lượt là Tottenham, Man City, Newcastle, Brighton và Man United.

Lịch thi đấu vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh

Ngày 1/11

02h45: Mansfied Town 0-1 Port Vale

02h45: Exeter City 2-3 Middlesbrough

Ngày 2/11

02h30: West Ham 3-1 Arsenal

02h45: Bournemouth 1-2 Liverpool

02h45: Chelsea 2-0 Blackburn Rovers

02h45: Everton 3-0 Burnley

02h45: Ipswich Town 1-3 Fulham

03h15: Man United 0-3 Newcastle

Kim Anh (tổng hợp)