Bốc thăm Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh: Chelsea và Liverpool gặp đối thủ khó nhằn

Những lá thăm may rủi đã đưa Chelsea và Liverpool phải đối mặt với những đối thủ khó nhằn ở vòng Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh mùa giải năm nay.

Rạng sáng nay (2/11), đã diễn ra 6 trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup). Ở lượt trận đấu này, đã có những bất ngờ lớn xảy ra khi những đội bóng được đánh giá cao như Arsenal và Man United gục ngã trước đối thủ của mình và phải nói lời chia tay với giải đấu. Theo đó, đoàn quân của huấn luyện viên Erik Ten Hag đã trở thành cựu vương của giải đấu sau khi để thua Newcastle 0-3 ngay tại sân nhà Old Trafford. Trong đó, Miguel Almiron, Lewis Hall và Joe Willock là những người ghi bàn thắng cho Newcastle trong chuyến làm khách của Man United.

Trong khi đó, Arsenal cũng phải nếm thất bại 1-3 trên sân của West Ham. Ở trận đấu rạng sáng 2/11, West Ham có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút 16 với tình huống phản lưới của Ben White. Phút 50, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Nayef Aguerd, Mohammed Kudus chạm bóng tinh tế loại bỏ Oleksandr Zinchenko rồi sút chìm chéo góc nhân đôi cách biệt cho West Ham. Chỉ 10 phút sau đó, Bowen dứt điểm từ ngoài vòng cấm khẽ chạm chân Kiwior đổi hướng nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 cho "Búa tạ". Những nỗ lực của Arsenal chỉ giúp họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút bù giờ thứ sáu nhờ pha lập công của Odegaard.

chelsea-1698890631.jpg
Chelsea thắng nhẹ nhàng ở vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Anh

Khác với Man United và Arsenal, Liverpool và Chelsea đều đã đoạt vé đi tiếp. Trong khi Chelsea nhẹ nhàng vượt qua Blackburn Rovers 2-0 thì Liverpool giành chiến thắng 2-1 trên sân của Bournemouth.

Trong nhóm “Big 6” của bóng đá Anh, chỉ còn 2 đội bóng tiếp tục hành trình ở Carabao Cup mùa này là Liverpool và Chelsea. Sau khi vòng 1/8 kết thúc, Ban Tổ chức đã tiến hành bốc thăm tứ kết. Kết quả, cả Liverpool và Chelsea đều bắt phải lá thăm đầy thách thức.

Cụ thể, ở vòng 8 đội, Liverpool sẽ chạm trán West Ham, đội bóng vừa loại Arsenal ở vòng 1/8. Trong khi đó, Chelsea sẽ tranh vé vào bán kết với Newcastle, đối thủ đã loại cả 2 ông lớn là Man City và Man United ở mùa giải năm nay. Ở Carabao Cup mùa trước, "Chích chòe" đã đi tới trận chung kết.

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, dù bắt phải lá thăm đầy thách thức nhưng cả Liverpool và Chelsea đều nắm ưu thế lớn khi được chơi trên sân nhà. Hai cặp tứ kết còn lại là Everton gặp Fulham và Port Vale gặp Middlesbrough.

Trong số 8 đội bóng góp mặt ở tứ kết Carabao Cup mùa này, Port Vale là đội có thứ hạng thấp nhất. Đội bóng này hiện đang chơi ở giải hạng 3 nước Anh (League One). Tiếp đến là Middlesbrough (hạng Nhất). 6 đội bóng còn lại là các đại diện của Premier League.

boc-tham-1698890631.jpg
Kết quả bốc thăm vòng Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh

Tính tới thời điểm hiện tại, Liverpool là câu lạc bộ giàu thành tích nhất ở sân chơi cúp Liên đoàn Anh với 9 lần vô địch. Lần gần nhất The Reds đăng quang giải đấu này là mùa giải 2021-2022. Trong khi đó, Chelsea cũng đã 5 lần vô địch cúp Liên đoàn Anh, lần gần nhất là mùa giải 2014-2015.

Theo lịch, vòng Tứ kết Carabao Cup sẽ diễn ra vào khoảng trung tuần tháng 12.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh:

Ngày 1/11

02h45: Mansfied Town 0-1 Port Vale

02h45: Exeter City 2-3 Middlesbrough

Ngày 2/11

02h30: West Ham 3-1 Arsenal

02h45: Bournemouth 1-2 Liverpool

02h45: Chelsea 2-0 Blackburn Rovers

02h45: Everton 3-0 Burnley

02h45: Ipswich Town 1-3 Fulham

03h15: Man United 0-3 Newcastle

Kim Anh (tổng hợp)