Joe Gomez ký hợp đồng mới với Liverpool

Cho dù thường xuyên dính chấn thương nặng, Joe Gomez vẫn được Liverpool trao hợp đồng mới kéo dài đến năm 2027.

Joe Gomez gia nhập Liverpool vào năm 2015 với giá 3 triệu bảng từ Charlton. Ở thời điểm đó, Gomez là một trong những hậu vệ trẻ triển vọng nhất nước Anh. Được đánh giá là một trong những trung vệ giàu tiềm năng trưởng thành từ học viện Charlton, nhưng chấn thương khiến Joe Gomez gặp những vấn đề nhất định trong việc tìm chỗ đứng vững chắc ở sân Anfield. Tháng 10/2015, Joe Gomez đứt dây chằng đầu gối khi thi đấu cho U21 Anh và chấm dứt sớm mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool. Đúng 1 năm sau đó, hậu vệ này mới có thể trở lại tập luyện và gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí tại Anfield.
gomez-1657242134.jpeg
Gomez tiếp tục gắn bó với Liverpool

Đến mùa giải 2018-2019, Gomez trưởng thành vượt bậc khi sát cánh cùng Van Dijk. Trung vệ này góp công giúp Liverpool vô địch Champions League với 9 lần ra sân ở đấu trương này. Ngay sau đó, Gomez có mùa giải đỉnh cao ở Anfield. Anh thi đấu tổng cộng 43 trận ở mùa giải 2019-2020 và là trụ cột giúp Liverpool giành Premier League sau 30 năm chờ đợi.

Những tưởng màn trình diễn này sẽ đưa Gomez lên một đẳng cấp mới thì chấn thương lại cản trở anh. Trong 2 mùa giải vừa qua, Gomez vật lộn với các vấn đề về thể lực và chỉ có vỏn vẹn 15 lần ra sân ở Premier League.

Sau khi The Kop chiêu mộ tân binh Ibrahima Konate vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, "ngôi sao" trẻ người Anh chỉ được xem như sự lựa chọn thứ 4 vị trí trung vệ, và phương án dự phòng cho hậu vệ phải số 1 - Trent Alexander-Arnold.

Anh tưởng như sẽ chia tay Liverpool trong mùa hè này khi Newcastle và Aston Villa đều quan tâm tới cầu thủ đa năng người Anh. Nhưng rồi, Liverpool và Klopp quyết định giữ chân Gomez. Joe Gomez đã ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, để giữ anh ở lại Liverpool cho đến năm 2027. Hợp đồng này cũng giúp cho thu nhập của Gomez được cải thiện. Việc Gomez ở lại sẽ giúp cho Klopp an tâm hơn ở hàng thủ khi mùa giải tới, Liverpool cũng sẽ chinh chiến tại 4 đấu trường (Ngoại hạng Anh, FA Cup, Cúp Liên đoàn và Champions League). Bên cạnh đó là việc World Cup 2022 tổ chức cuối năm cũng khiến Liverpool phải đề phòng mọi trường hợp xấu nhất.

Klopp ngưỡng mộ thái độ chuyên nghiệp mẫu mực của cậu học trò dù cho Gomez không mấy khi được ra sân ở mùa trước. Gomez đã gắn bó với Liverpool 7 năm và là cầu thủ hiện tại có thời gian phục vụ đội lâu thứ hai - cùng nhóm với Roberto Firmino và James Milner - sau đội trưởng Jordan Henderson. Nhưng ở tuổi 25, Klopp tin rằng anh chàng này vẫn còn khả năng phát triển phía trước và Gomez sẽ được thử thách để chiến đấu cho một vị trí bên cạnh Virgil van Dijk ở trung tâm hàng phòng ngự Liverpool cũng như cạnh tranh suất đá hậu vệ phải trong mùa giải tới.

Bảo Ngọc