Nottingham Forest chiêu mộ thành công hậu vệ của Liverpool với giá 17 triệu bảng

Cầu thủ Neco Williams chính thức gia nhập Nottingham Forest với giá trị chuyển nhượng 17 triệu bảng. Hậu vệ người Xứ Wales trở thành tân binh thứ 6 của đội vừa mới thăng hạng tại Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Nottingham Forest đang mở ra cuộc “đại tu” đội hình khi hoạt động vô cùng tích cực trong thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. Vào buổi chiều ngày 11/7, tân binh của Premier League chính thức công bố bản hợp đồng thứ 6 là hậu vệ Neco Williams với mức phí ban đầu đã đạt được thỏa thuận với Liverpool.

Như vậy, Neco Williams trở thành tân binh tiếp theo của Forest trong kỳ chuyển nhượng này cùng với những cầu thủ trước đó gia nhập đội bóng gồm Omar Richards, Taiwo Awoniyi, Moussa Niakhate, Giulian Biancone và Dean Henderson.

1-neco-williams-nottingham-forest-1657550574.jpg
Neco Williams chính thức là tân binh thứ 6 của Nottingham Forest trong mùa hè năm nay

Huấn luyện viên Steve Cooper dành những lời nói về tân binh Neco Williams trên trang chủ của đội bóng rằng: “Mặc dù, mới chỉ 21 tuổi nhưng Neco đã có tên trong đội hình chính của đội tuyển Xứ Wales. Cậu ấy đã chơi tại Premier League, Champions League và Vòng loại World Cup trong 12 tháng qua và là một hậu vệ phải rất tài năng. Chúng tôi tin rằng cậu ấy sẽ đóng một vai trò quan trọng trong đội hình của Nottingham Forest khi trở lại với Premier League. Đội bóng cũng rất vui khi có Neco trong đội hình”.

Neco Williams cũng có những lời nói đầu tiên khi đến với đội chủ sân City Ground: “Tôi thật sự vui mừng khi gia nhập Nottingham Forest và giúp đội bóng vĩ đại này có những bước tiến tốt hơn tại Premier League. Forest là đội bóng có bề dày lịch sử và City Ground cũng là sân vận động rất đặc biệt với tôi. Sau khi nói chuyện với huấn luyện viên trưởng, đội bóng có nhiều tham vọng và tôi rất nóng lòng để tham gia tập luyện cùng với đội bóng mới để sẵn sàng cho những thử thách ở phía trước”.

2-neco-williams-17-trieu-bang-1657550574.jpg
Neco Williams gia nhập Nottingham Forest với mức phí 17 triệu bảng

Để có được chữ ký của cựu cầu thủ Liverpool, Nottingham Forest đã đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Fulham. Trước khi gia nhập đội chủ sân City Ground, Neco Williams trưởng thành từ lò đào tạo của Liverpool và gia nhập đội bóng thành phố cảng từ năm 8 tuổi.

Trong 3 mùa giải chơi cho Liverpool kể từ khi được đôn lên đội một, Neco Williams đã có tổng cộng 33 lần ra sân ở mọi đấu trường. Anh cũng từng có quãng thời gian ngắn chơi cho Fulham dưới dạng cho mượn ở giai đoạn nửa cuối mùa giải vừa qua giúp đội chủ sân Craven Cottage giành chức vô địch EFL Championship và thăng hạng lên chơi tại Premier League.

Ngoài Neco Williams, Liverpool còn rao bán 2 hậu vệ Nat Phillips và Ben Davies. Cả 2 cầu thủ này đều nhận được sự quan tâm từ các đội bóng nhưng cho đến hiện tại vẫn chưa có đội nào đưa ra mức giá cụ thể cho cả 2.

Vĩnh Toàn