Gotze tiếc nuối khi từ chối cơ hội khoác áo Liverpool

Phát biểu với báo giới mới đây, nhà vô địch World Cup 2014, Gotze thừa nhận tiếc nuối khi từng từ chối cơ hội khoác áo câu lạc bộ Liverpool.

Từng được xem là một trong những "ngôi sao" trẻ nhiều tiềm năng nhưng sự nghiệp của Gotze đã bị ảnh hưởng lớn bởi vấn đề về sức khỏe.

Mới đây, người hùng World Cup 2014 đã quyết định quay lại thi đấu Bundesliga trong màu áo của câu lạc bộ Eintracht Frankfurt. Mức giá mà đội bóng nước Đức bỏ ra để có được sự phục vụ của Gotze trong 3 năm là 4 triệu euro. Giới chuyên môn đánh giá, lần trở lại nước Đức này của Gotze là cơ hội cuối cùng để anh cứu rỗi sự nghiệp sớm nở chóng tàn của mình.

ky-vong-1657423598.jpg
Gotze trở lại Bundesliga để cứu vãn sự nghiệp

Trước đó, năm 2016, sau khi có ý định rời Bayern Munich, Gotze đã nhận được nhiều lời mời gọi từ các câu lạc bộ tại châu Âu, trong đó có Liverpool. Tuy nhiên, thời điểm đó tiền vệ người Đức đã quyết định từ chối tái hợp cùng người thầy cũ Jurgen Klopp tại sân Anfiled để trở lại Dortmund với giá 26 triệu euro.

Trong quãng thời gian tái ngộ với Dortmund, ngôi sao sinh năm 1992 gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và gia nhập PSV Eindhoven vào mùa giải 2020.

Sau khi đến Hà Lan, chân sút 30 tuổi dần lấy lại được phong độ và cảm hứng chơi bóng. Mùa 2021-2022 chứng kiến cột mốc chưa từng có trong sự nghiệp của Mario Gotze. Tiền vệ người Đức đã chơi 52 trận, ghi 12 bàn và có 11 đường kiến tạo cho PSV.

Phát biểu với tờ Bild mới đây, nhà vô địch World Cup 2014 đã thừa nhận sự tiếc nuối khi từ chối khoác áo câu lạc bộ Liverpool trong quá khứ: “Liverpool chỉ đứng thứ 8 trong mùa giải đầu tiên làm việc cùng Jurgen Klopp và không đủ điều kiện tham dự Champions League. Ngay cả những mùa giải trước đó, họ cũng không phải đội bóng mạnh. Trong khi đó, Dortmund lại đang có một mùa giải ấn tượng cùng Thomas Tuchel. Bây giờ nghĩ lại, phải nói rằng sẽ tốt hơn nếu chọn Liverpool”, Gotze nói cho biết.

Hoàng Nam