Liverpool tổn thất lớn với chấn thương của Van Dijk

Chấn thương gân kheo của Van Dijk nặng hơn dự kiến nên Liverpool buộc phải gọi lại hậu vệ đang cho mượn Billy Koumetio.

Van Dijk đã bị thay ra ở hiệp 1 trong trận thua 1-3 trước Brentford. Ban đầu, các nhân viên y tế của Liverpool chẩn đoán trung vệ người Hà Lan gặp vấn đề nhẹ về gân kheo, nên Klopp không muốn mạo hiểm để anh tiếp tục thi đấu. Anh dính chấn thương gân kheo và sau khi hội chẩn ban đầu, sẽ gặp bác sĩ chuyên khoa để khám lại. Liverpool hy vọng điều đó sẽ xác định mức độ chấn thương và liệu anh có phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài hay không.

Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã hy vọng chấn thương của Van Dijk không quá nghiêm trọng. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, ông nói: "Thật buồn khi thấy Van Dijk phải rời sân. Đó là 1 chấn thương liên quan đến gân khoeo và cậu ấy cần phải tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng để xác định mức độ nặng nhẹ ra sao. Tuy nhiên theo tôi sẽ không có vấn đề gì nghiêm trọng. Tôi không muốn mạo hiểm khi Van Dijk cảm thấy bị đau nên rút cậu ấy ra sân sớm".

dijk-1672883257.jpeg
Klopp gọi lại hậu vệ Billy Koumetio vì nghi Van Dijk chấn thương nặng

Nhưng theo The Athletic, chấn thương của Van Dijk nặng hơn dự kiến sau khi được kiểm tra. Theo ký giả James Pearce của The Athletic tiết lộ cầu thủ 31 tuổi "sẽ gặp bác sĩ chuyên khoa ngay hôm nay để xác định mức độ chấn thương". Phóng viên Paul Joyce của tờ Times mô tả tình trạng của Van Dijk "tệ hơn cả nỗi lo lắng ban đầu". Cựu cầu thủ Southampton sẽ được chuyển tới bệnh viện để gặp bác sĩ chuyên khoa. Liverpool hy vọng sẽ xác định được mức độ chấn thương và liệu Van Dijk có phải nghỉ thi đấu dài hạn hay không.

Theo Guardian, chưa có mốc thời gian cụ thể về việc cầu thủ người Hà Lan ngồi ngoài trong bao lâu, nhưng ít nhất anh không thể tham dự 2 trận đấu sắp tới với Wolves và Brighton. Nếu tệ hơn, thời gian Van Dijk nghỉ thi đấu có thể tính bằng tháng.

Trước diễn biến xấu về chấn thương của Van Dijk, Liverpool đã buộc phải gọi lại hậu vệ Billy Koumetio, cầu thủ đang chơi cho Rapid Vienna (Áo) theo dạng cho mượn. Trong tay huấn luyện viên Klopp vẫn còn Joel Matip, Ibrahima Konate, Joe Gomez và Nat Phillips, nên Liverpool không có kế hoạch mua hậu vệ trong tháng 1.

Trong lúc Van Dijk vắng mặt, Joel Matip là đối tác khả dĩ nhất của Ibrahima Konate ở trung tâm hàng phòng ngự. Dù vậy, cả 2 đều có thời điểm dính chấn thương và gặp vấn đề về thể trạng trong mùa giải này.

Nhưng nếu Van Dijk phải nghỉ dài hạn thì đó là tổn thất rất lớn với Liverpool. Trung vệ người Hà Lan vốn được xem là ‘trái tim’ hàng thủ Liverpool kể từ khi anh cập bến Anfield. Trong khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Klopp đang thất thế ở cuộc đua vô địch Premier League.

Sau khi bất ngờ chiêu mộ thành công tiền đạo Cody Gakpo từ PSV, Liverpool đang nỗ lực cải thiện tuyến giữa bằng tiền vệ Matheus Nunes của Wolves. Đội chủ sân Anfield sẵn sàng chi 44 triệu bảng (50 triệu euro) cho ngôi sao người Bồ Đào Nha, nhưng đang vấp phải sự ngăn cản của tân huấn luyện viên Wolves, Julen Lopetegui.
Bảo Ngọc