Van Dijk lập kỷ lục ấn tượng tại Premier League

Cùng với chiến thắng 1-0 của Liverpool trước West Ham ở vòng 28 Premier League, trung vệ Van Dijk của Liverpool cũng đã thiết lập kỷ lục ấn tượng ở giải đấu số 1 nước Anh.

Trong trận tiếp đón West Ham trên sân nhà ở vòng 28 Premier League rạng sáng 6/3, Liverpool tạo thế trận áp đảo ngay từ đầu. Nhiều cơ hội được chủ nhà tạo ra nhưng chỉ Sadio Mane chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 27, Trent Alexander-Arnold chuyền loại toàn bộ hàng thủ West Ham để đồng đội người Senegal băng vào dứt điểm cận thành tung lưới đội khách. Đây cũng là khoảnh khắc mang về chiến thắng thứ 12 liên tiếp trên mọi đấu trường cho "The Kop".

Mane có bàn thứ 12 tại Premier League mùa này trong khi Alexander-Arnold có đường kiến tạo thứ 11. Tính trên mọi đấu trường, tuyển thủ Anh đã thực hiện tổng cộng 16 đường chuyền thành bàn, qua đó san bằng kỷ lục cá nhân của huyền thoại Steven Gerrard ở mùa 2004-2005, 2005-2006, 2007-2008 (cùng 16 kiến tạo). Thống kê này càng ấn tượng hơn khi Alexander-Arnold là một hậu vệ cánh. Anh vẫn còn hơn 2 tháng để vượt qua người tiền nhiệm.

Thắng lợi trên sân nhà giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 3 điểm (63 so với 66). Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ ung dung chờ kết quả từ trận derby Manchester tại Etihad vào 23 giờ 30 đêm nay (6/3).

Trung vệ Van Dijk thiết lập kỷ lục ấn tượng tại Premier League

Chiến thắng của Liverpool cũng là trận đấu có ý nghĩa rất lớn với trung vệ Virgil van Dijk khi "ngôi sao" người Hà Lan đã thiết lập kỷ lục ấn tượng ở giải đấu số 1 nước Anh.

Theo Opta, kể từ khi Virgil van Dijk đầu quân cho Liverpool, anh không phải nhận bất kỳ thất bại nào tại Premier League khi được chơi trên sân nhà Anfield.

Trong 60 trận sân nhà, Van Dijk đã giành 52 chiến thắng, 8 trận hòa, qua đó xác lập kỷ lục bất bại dưới màu áo một đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất Van Dijk phải nếm mùi thất bại tại Anfield là khi anh còn khoác áo Southampton. Tháng 11/2017, anh cùng đồng đội nhận thất bại 0-3 trước "The Kop".

Ở lần ra sân thứ 60 trên sân nhà Anfield tại Ngoại hạng Anh, Van Dijk vẫn thi đấu ấn tượng. Anh thực hiện 3 pha phá bóng, 6 lần thắng không chiến, 84 lần chạm bóng cùng tỷ lệ chuyền chính xác 90%.

Trong khi đó, huấn luyện viên David Moyes vẫn chưa thể có chiến thắng nào tại Anfield trong sự nghiệp cầm quân. West Ham lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 4 của Man United. "Búa tạ" vẫn kém "Quỷ đỏ" 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Kim Ngân