Liverpool mất trung vệ Van Dijk ít nhất 1 tháng

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Jurgen Klopp xác nhận trung vệ Van Dijk sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 1 tháng vì chấn thương gân kheo. Đây là tổn thất lớn về lực lượng của The Kop ở thời điểm hiện nay.

Ở trận đấu mở màn năm mới 2023 hôm đầu tuần vừa qua, trung vệ Van Dijk của Liverpool đã dính chấn thương và được rút ra trong hiệp 1 ở trận thua Brentford 1-3 tại Premier League. Với thất bại sốc trước Brentford khiến Liverpool tụt xuống vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng Premier League, kém nhóm dự Champions League 7 điểm và kém đội đầu bảng Arsenal 16 điểm.

Trong khi đó, trung vệ người Hà Lan sau đó đã được đưa tới gặp một chuyên gia để xác định mức độ chấn thương gân kheo. Sau các cuộc kiểm tra, chuyên gia y tế xác định chấn thương của "ngôi sao" người Hà Lan là nặng hơn những dự kiến ban đầu.

chan-thuong1-1673044406.jpg
Chấn thương của Van Dijk nặng hơn dự kiến ban đầu

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã thừa nhận trung vệ 31 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài thay vì chỉ vài ngày như dự kiến ban đầu.

Cụ thể, khi được phóng viên yêu cầu cập nhật tình hình của Van Dijk, Klopp nói: “Đó là một cú sốc lớn. Ban đầu cậu ấy không cảm thấy đau và tôi chỉ rút ra sân để tránh rủi ro. Nhưng cuối cùng kết luận chẩn đoán thật khắc nghiệt. Van Dijk cần hơn 1 tháng để điều trị”.

“Hy vọng rằng chấn thương sẽ phục hồi nhanh chóng. Đối với Van Dijk, rõ ràng điều đó thật khó khăn nhưng cậu ấy đã chơi rất nhiều trận trong những năm qua. Ít nhất chúng tôi không thể sử dụng Van Dijk trên sân nhưng cậu ấy vẫn có những công việc hữu ích bên ngoài sân cỏ”.

Đội bóng của Klopp đã gặp khó khăn vì sứt mẻ lực lượng ở mùa giải này. Ở tuyến trên, bộ đôi Diogo Jota và Luis Diaz vẫn chưa thể tái xuất cũng bởi đang gặp chấn thương.

Liverpool đang chuẩn bị cho trận gặp Wolves tại vòng 3 FA Cup vào cuối tuần này. Huấn luyện viên Klopp cho biết, ông sẽ tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Ông nói: “Chúng tôi đã chơi vào thứ Hai, bây giờ là thứ Bảy. Chúng tôi có thời gian nghỉ ngơi nên sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất có thể”.

Kim Ngân