Brentford - Liverpool > 3-1: Bị "Bầy ong" đốt, The Kop nhận cú sốc đầu năm

Brentford đã tạo ra cú sốc trong những ngày đầu năm mới khi đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1, qua đó chấm dứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của đối thủ tại đấu trường Premier League.

Huấn luyện viên Klopp hạn hữu thay đổi con người trừ các tình huống bất khả kháng. Chính xác có mỗi sự điều chỉnh ở vị trí trung vệ (Konate thay Matip) là mang tính chuyên môn chứ việc Fabinho thế chỗ Henderson (treo giò) và Tsimikas đá thay Robertson (bị đau nhẹ) là điều bắt buộc. Tân binh Cody Gakpo có lẽ do chưa hoàn tất một số thủ tục cuối cùng với cơ quan hữu trách nên chỉ ngồi trên khán đài như một khán giả bình thường.

Đội chủ nhà Brentford bước vào trận đấu trong tình cảnh vắng chân sút hàng đầu Ivan Toney vì chấn thương, nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch thi đấu của họ khi đội bóng của Thomas Frank tiếp tục giành trọn 3 điểm.

nunez-1672705506.jpeg
Liverpool đã có cơ hội vượt lên nhưng Nunez bỏ lỡ một cách khó tin

Liverpool nhập cuộc đầy hứng khởi và áp đặt được lối chơi lên đối thủ. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện vào phút thứ 8 khi Salah chọc khe đẳng cấp vào khu vực cấm địa để Darwin Nunez bứt tốc đón bóng chuẩn xác, đẩy qua người thủ môn Raya và cuối cùng làm nốt công việc ưa thích của mình thời gian gần đây: biến bàn thắng thành cơ hội với pha dứt điểm bị Ben Mee chặn đứng trước vạch vôi. Sang phút 24, đến lượt Tsimikas cũng bỏ lỡ cơ hội ở vị trí không bị ai kèm.

Hàng công phung phí, trong cặp trung vệ của Liverpool, Virgil Van Dijk và Ibrahima Konate có ngày thi đấu thảm họa khi để Brentford chọc thủng lưới đến 4 lần trong hiệp một, đều từ những tình huống bóng bổng. "The Kop" may mắn khi được VAR giúp thoát thua 2 trong số đó.

wissa-1672705574.jpeg
Yoane Wissa làm tung lưới Alisson lần thứ 3 ở phút 42, bàn thắng của anh đã được công nhận

Phút 19, Konate chơi lóng ngóng và đưa bóng về lưới nhà trong một nỗ lực phòng ngự phạt góc. Cần nhắc lại rằng, từ đầu Premier League 2022-2023, Brentford đã đánh bại cả 2 ông lớn thành Manchester (Man United và Man City), cầm hòa Chelsea và Tottenham, chỉ thua mỗi đội đầu bảng Arsenal đang chơi như lên đồng.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Brentford thi đấu càng hưng phấn hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Wissa có liền hai tình huống đưa bóng vào lưới Alisson ở các phút 26 và 39 nhưng đều bị trọng tài biên và VAR từ chối. Thế nhưng đến phút 42 tiền đạo người Congo đã thành công với cú đánh đầu không thể cản phá.

Bị dẫn đến 2 bàn, huấn luyện viên Klopp đã thay liền 3 vị trí ngay sau giờ nghỉ giải lao hòng tạo ra luồng sinh khí mới cho đội bóng. Phút 48, số phận như trêu ngươi Darwin Nunez. Khi anh đã tìm được mành lưới Brentford sau màn bứt phá đón bóng từ Thiago và dứt điểm tinh tế thì VAR lại phát hiện ra anh rơi vào thế việt vị nên chẳng có bàn thắng cho chân sút người Uruguay.

liv-1672704930.jpeg
Liverpool thua choáng váng trước Brentford

Tuy nhiên, đến phút 50, Alex Oxlade-Chamberlain đã đánh dấu lần ra sân thứ 100 cho câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh bằng cú đánh đầu chính xác từ đường chuyền đẹp mắt của Trent Alexander-Arnold.

Trong phần còn lại của hiệp hai, lần lượt Thiago, Nunez, Mohamed Salah, Alexander-Arnold dứt điểm, nhưng đều không thắng được hàng thủ chơi lăn xả của chủ nhà. Bản thân "Lữ đoàn đỏ" tỏ ra quá nóng vội trong các pha phối hợp, khiến cho mức độ chính xác lẫn nguy hiểm giảm đi. Thế là thời gian cứ trôi đi và hy vọng lật ngược thế cờ của thầy trò huấn luyện viên Klopp dần tắt. Chẳng những vậy đến cuối trận Liverpool còn phải nhận bàn thua thứ ba.

Khi đồng đội đang loay hoay tìm bàn gỡ, Konate một lần nữa sắm vai tội đồ. Phút 84, cầu thủ người Pháp để mất bóng ngay trong vùng cấm. Mbeumo vượt lên, tung cú sút lạnh lùng, ấn định thắng lợi 3-1 đầy ấn tượng cho "Bầy ong".

ben-1672705506.jpeg
Brentford đánh bại Liverpool để duy trì hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới

Brentford dù đang có phong độ tốt với chuỗi 6 trận bất bại, nhưng những ai chứng kiến vẫn rất ngạc nhiên khi thấy ​​​​Liverpool bị “xé nát” dễ dàng trên sân Gtech Community. "Bạn biết trước trận đấu họ mạnh như thế nào từ các quả phạt góc. Trận đấu được định đoạt bằng bàn thua thứ 2, đó là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi đã không tỉnh táo”, ông Klopp nói sau trận.

Liverpool giậm chân ở vị trí thứ 6 với 28 điểm, kém Man United 4 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng chưa có lần giữ sạch lưới nào kể từ tháng 10 năm ngoái.

Liverpool sẽ tiếp đón Wolves tại đấu trường FA Cup vào ngày 7/1 trong khi Brentford tiếp West Ham trên sân nhà.

Bảo Ngọc