Liverpool đón tin vui về lực lượng trước trận chung kết Champions League

Trước trận chung kết Champions League với Real Madrid tại Paris, Liverpool đã đón những tin cực vui về lực lượng khi bộ đôi Thiago Alcantara và Joe Gomez sẵn sàng ra sân thi đấu trở lại.

Để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Real Madrid diễn ra vào rạng sáng 29/5, Liverpool đã lên đường tới Paris trong ngày 27/5. Trước khi lên đường đến thủ đô nước Pháp, đại diện Premier League đã đón tin vui về lực lượng khi bộ đôi Thiago Alcantara và Fabinho đều bình phục chấn thương. Vì thế, bộ đôi này đã cùng toàn đội đến Paris chuẩn bị cho trận chung kết Champions League.

liverpool-bo-doi-1653697568.jpg
Cả Thiago Alcantara và Fabinho cùng đội hình Liverpool tới Pháp chuẩn bi cho trận chung kết Champions League

Thậm chí Thiago Alcantara đã có thể trở lại luyện tập cùng các đồng đội được vài ngày. Trước đó, cựu tiền vệ Barcelona bị chấn thương bắp chân ở trận thắng Wolves tại vòng 38 Premier League.

Về trường hợp của Fabinho chấn thương đùi ở trận thắng Aston Villa vào ngày 11/5. Vì thế, tuyển thủ Brazil nghỉ thi đấu từ đó đến thời điểm hiện tại và chưa tham gia luyện tập cùng toàn đội.

Việc Thiago Alcantara và Fabinho sang Paris và có thể thi đấu là tin vui với Liverpool. Bởi lẽ, cả hai là nhân tố quan trọng của huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Tuy nhiên, trong 2 cầu thủ này, khả năng ra sân của Thiago Alcantara cao hơn. Trong khi đó, khả năng thi đấu của Fabinho vẫn chưa chắc chắn.

Ngoài tin vui từ bộ đôi Thiago Alcantara và Fabinho, ở trong trận chun kết Champions League với Real Madrid sắp tới, Liverpool cũng chào đón sự trở lại của Joe Gomez. Trước đó, hậu vệ người Anh dính chấn thương nhẹ ở trận thắng Southampton (18/5). Sự trở lại của Joe Gomez giúp The Kop có thêm sự lựa chọn ở hàng phòng ngự.

Trái ngược với Thiago Alcantara và Joe Gomez, Divock Origi chắc chắn sẽ vắng mặt. Tuyển thủ Bỉ dính chấn thương cơ trong buổi tập vào ngày 21/5 nên không kịp bình phục cho trận gặp Real Madrid tại thủ đô nước Pháp.
Nếu đánh bại Los Blancos tại Paris sắp tới, The Reds sẽ hoàn tất cú ăn ba lịch sử. Trước trận chung kết Champions League, Liverpool đã giành cú đúp danh hiệu League Cup và FA Cup.

Đây là lần thứ ba ở 4 mùa gần nhất Liverpool lọt vào trận chung kết Champions League. Ở 2 lần trước đó (2017-2018 và 2018-2019), đội quân của Klopp thua 1 và thắng 1. The Reds thua Real ở trận cuối cùng giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa 2017-2018. Một mùa sau đó, họ vô địch sau khi vượt qua Tottenham (2018-2019).

Về phía Real Madrid, Los BLancos có lực lượng gần như tốt nhất cho trận chung kết Champions League. Thầy trò huấn luyện viên Ancelotti đến Paris vào ngày 26/5. Đáng chú ý nhất trong thành phần tới thủ đô nước Pháp của Real Madrid có tiền vệ Gareth Bale. Cầu thủ từng xé lưới The Kop 2 lần ở trận chung kết Champions League 2017-2018 kịp bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân.

Hoàng Nam