Lý do Darwin Nunez hồi sinh trong màu áo Liverpool

Lý do khiến tiền đạo Darwin Nunez có sự hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo câu lạc bộ Liverpool mùa giải năm nay vừa được người trong cuộc tiết lộ.

Tiền đạo Darwin Nunez gia nhập Liverpool từ Benfica hồi mùa hè năm ngoái với mức giá khoảng 85 triệu bảng. Tiền đạo người Uruguay khởi đầu không thực sự tốt, thậm chí, trở thành tâm điểm chỉ trích của cổ động viên vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian khó khăn, Darwin Nunez đã dần bắt nhịp với môi trường mới. Anh thi đấu tốt hơn hơn đáng kể ở giai đoạn 2, trước khi kết thúc mùa giải 2022-2023 với 15 bàn thắng và 4 đường kiến ​​tạo sau 42 trận trên mọi đấu trường.

tu-tin-1700017321.jpg
Luis Suarez từng được Liverpool liên hệ để nhờ nói chuyện với Darwin Nunez

Ở mùa giải này, Darwin Nunez đang thể hiện là một trong những trụ cột quan trọng trong đội hình của The Kop khi đã có 7 bàn thắng và 6 pha kiến ​​tạo chỉ sau 17 trận, và cùng Liverpool xếp thứ hai trên Bảng xếp hạng Premier League.

Những nguyên nhân giúp Darwin Nunez hồi sinh trong màu áo Liverpool sau khởi đầu không tốt khi chuyển đến thi đấu tại Premier League đã được người trong cuộc tiết lộ. Theo đó, phát biểu với ESPN Argentina mới đây, tiền đạo kỳ cựu Luis Suarez cho biết, đội bóng cũ Liverpool từng đề nghị anh giúp đồng hương Darwin Nunez vượt qua khó khăn lúc mới đến sân Anfield.

“Darwin Nunez có tiềm năng, giàu kĩ thuật cũng như sức mạnh thể chất. Là đồng đội, tôi biết rất rõ những điều này, ngay cả khi cậu ấy có khoảng thời gian tồi tệ ở Liverpool mùa trước. Thực tế, Liverpool đã nhờ tôi nói chuyện với cậu ấy, và tôi đã nhận lời. Tôi đã cảnh báo và cho cậu ấy biết rằng bóng đá Anh sẽ khắc nghiệt như thế nào”, Suarez chia sẻ.

“Cậu ấy đã mở lòng với tôi bằng cả trái tim và kể cho tôi nghe điều gì đã xảy ra với cậu ấy vào lúc đó. Khi bạn thực sự lắng nghe Nunez, cậu ấy sẽ tâm sự với bạn bằng tất cả sự chân thành. Khi kết thúc buổi trò chuyện, tôi nói rằng muốn Darwin Nunez lấy chiếc áo số 9 của tôi ở Uruguay sau khi tôi từ giã đội tuyển quốc gia”, cựu tiền đạo Barca chia sẻ thêm.

nunez-suarez-1700017321.jpg
Luis Suarez và Darwin Nunez đang cùng đội tuyển Uruguay chuẩn bị cho trận đấu tại Vòng loại World Cup 2026

Suarez và Nunez thuộc 2 thế hệ tiền đạo của tuyển Uruguay. Cả 2 đều chơi cho Liverpool - nơi Suarez từng rất thành công trong giai đoạn từ năm 2011-2014. Tiền đạo 36 tuổi ghi 82 bàn và góp 46 kiến tạo trong 133 trận khoác áo đội bóng nước Anh, trước khi gia nhập Barcelona.

Hiện, Nunez tập trung cùng đội tuyển Uruguay để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026. Ở lần triệu tập này, huấn luyện viên Marcelo Bielsa cũng gọi lại Suarez sau khi tiền đạo 36 tuổi thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Gremio tại giải vô địch Brazil.

Trong bài phát biểu của mình, tiền đạo kỳ cựu Suarez thừa nhận, khi chia tay đội tuyển sau World Cup 2022, anh muốn Nunez kế thừa chiếc áo số 9 vì muốn đàn em gánh vác hàng công Uruguay. "Mặc dù khác biệt về thế hệ, chúng tôi rất vui khi là đồng đội của nhau. Tôi mừng khi thấy Darwin thi đấu tốt ở câu lạc bộ và đội tuyển", anh nói.

Theo lịch thi đấu, Suarez cùng các đồng đội ở đội tuyển Uruguay sẽ làm khách trên sân Argentina vào sáng 17/11 (giờ Hà Nội). Sau đó 5 ngày, họ tiếp đón đội tuyển Bolivia trên sân nhà.

Kim Anh (tổng hợp)