Huấn luyện viên Erik ten Hag hy vọng trận thắng Liverpool sẽ tiếp thêm động lực cho Man United

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Erik ten Hag thừa nhận, vẫn chưa quên thất bại trước Arsenal ở lượt đi tại Premier League mùa giải năm nay. Ông Ten Hag cũng hy vọng, trận thắng Liverpool sẽ tiếp thêm động lực cho các học trò trong phần còn lại của mùa giải.

Hôm 17/3 vừa qua trên sân Old Trafford, Man United đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 4-3 trước Liverpool nhờ pha lập công của Amad Diallo ở phút bù hiệp phụ thứ hai. Vượt qua Liverpool, Man Utd sẽ gặp Coventry - đội đang chơi tại giải hạng Nhất - tại Bán kết. Cặp đấu còn lại là cuộc đại chiến giữa đương kim vô địch Man City và Chelsea. Hai trận đấu này sẽ diễn ra vào cuối tháng 4.

1-1710817129.jpg
Man United hạ gục Liverpool ở Tứ kết FA Cup

Sau trận đấu, huấn luyện viên Erik ten Hag xem trận thắng ngược Liverpool ở Tứ kết Cúp FA là màn trình diễn hay nhất từ đầu mùa của Man United và tin đội có thể đánh bại mọi đối thủ. "Đội nào cũng cần những khoảnh khắc như hôm nay trong một mùa giải, và chúng tôi chưa bao giờ có được khoảnh khắc đó", Ten Hag nói sau trận. "Đây có thể là khoảnh khắc mà toàn đội thực sự có được niềm tin và năng lượng để có thể làm nên những điều tuyệt vời. Khi bạn có thể đánh bại Liverpool theo cách chúng tôi đã làm, bạn có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào".

Cũng trong buổi họp báo sau trận, ông Ten Hag được hỏi liệu chiến thắng này có thể là bước ngoặt cho Man United hay không? Trong câu trả lời, huấn luyện viên Hà Lan nhắc lại trận thua ngược 1-3 trên sân Arsenal ở vòng 4 Ngoại hạng Anh. "Chiến thắng này có thể là bước ngoặt, nhưng chúng tôi cũng lỡ rất nhiều cơ hội như vậy", huấn luyện viên Ten Hag bày tỏ. "Ví dụ như phút 87 trận Arsenal, đáng lẽ chúng tôi phải được hưởng một quả phạt đền vì Rasmus Hojlund bị phạm lỗi. Chúng tôi cũng bị tước bàn thắng của Alejandro Garnacho rồi nhận bàn thua không hợp lệ".

2-1710817129.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag xem trận thắng ngược Liverpool ở Tứ kết Cúp FA là màn trình diễn hay nhất từ đầu mùa của Man United

Ông thừa nhận đang nóng lòng tới Bán kết, đồng thời kỳ vọng trận thắng Liverpool sẽ tiếp thêm động lực và sự tự tin cho Man United trong giai đoạn còn lại. "Quỷ Đỏ" hiện đứng thứ sáu tại Ngoại hạng Anh, kém tốp 4 chín điểm. "Những chiến thắng như vậy sẽ rất hữu ích. Mọi đội đều cần những khoảnh khắc như vậy. Trước hôm nay, chúng tôi chưa bao giờ có được khoảnh khắc đó, và đây có thể là một khoảnh khắc như vậy", huấn luyện viên Hà Lan bày tỏ.

Coventry đang đứng thứ tám ở hạng Nhất Anh, cách vị trí tranh vé vớt lên Ngoại hạng Anh 4 điểm. Theo chỉ số sức mạnh Opta, họ đang đứng vị trí 143 thế giới, còn Man Utd xếp thứ 25.

Hoàng Anh (tổng hợp)