Lionel Messi tỏa sáng đưa Inter Miami vào chung kết Leagues Cup 2023

Trong ngày Inter Miami vào chung kết Leagues Cup 2023, tiền đạo Lionel Messi đã tỏa sáng với pha lập công đẹp mắt.

Sáng 16/8, Lionel Messi cùng các đồng đội tại Inter Miami có chuyến làm khách của Philadelphia Union trong khuôn khổ bán kết Leagues Cup 2023. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Messi và các đồng đội đã thể hiện sự vượt trội trước đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu để dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 4-1.

Ở trận đấu này, 4 cầu thủ ghi bàn cho đội bóng của chủ tịch Beckham là Josef Martínez, Messi, Alba và Ruiz. Chủ nhà có bàn thắng danh dự nhờ pha lập công của Bedoya. Hai trong số những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trận này là Messi và Jordi Alba.

messi-toa-sang-3-1692158504.jpg
Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng trên đất Mỹ

Trong đó, phút 20, nhận đường chuyền của Josef Martinez, Messi bất ngờ sút xa ghi bàn thắng đẹp mắt, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà. Trước đó, ngay phút thứ 3, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Kryvtsov, tiền đạo Martinez băng xuống rồi dứt điểm chéo góc tung lưới Philadelphia, mở tỷ số 1-0 cho Inter Miami.

Tính cả pha xé lưới Philadelphia Union, El Pulga đã ghi 9 bàn ở 6 trận cho Inter Miami. Đáng chú ý, tuyển thủ Argentina ghi bàn ở 6 trận liên tiếp từ khi chuyển đến đội bóng Mỹ. Ngoài 9 pha lập công, Messi còn có 1 kiến tạo. Inter Miami toàn thắng ở 6 trận El Pulga "nổ súng".

Về phía Jordi Alba, pha xé lưới Philadelphia Union mới là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ người Tây Ban Nha cho Inter Miami. Ngoài 1 bàn thắng, cựu sao Barca còn toả sáng với 2 pha kiến tạo sau 4 trận khoác áo The Herons.

Phong độ ấn tượng của Jordi Alba, đặc biệt là Messi, giúp Inter Miami giành quyền chơi trận chung kết Leagues Cup. Cần biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử The Herons lọt vào trận chung kết giải đấu này. Inter Miami sẽ chơi trận đấu lịch sử để tranh danh hiệu đầu tiên, gặp Monterrey hoặc Nashville sáng 20/8. Hiện Inter Miami hiện là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Nếu lên đỉnh Leagues Cup thì đây là lần đầu tiên The Herons giành danh hiệu trong lịch sử non trẻ của mình (Inter Miami mới được thành lập vào năm 2018).

Do đã vào chung kết, Inter Miami cũng giành suất dự CONCACAF Champions Cup 2024 - giải đấu tương tự Champions League dành cho các câu lạc bộ Bắc Trung Mỹ. Đây là lần đầu tiên họ được dự giải đấu này.

Kim Ngân