Lionel Messi lập cú đúp trong chiến thắng của Inter Miami

Sáng 26/7, Inter Miami đã giành chiến thắng đậm 4-0 trước Atlanta United. Trong chiến thắng của Inter Miami, tiền đạo Lionel Messi tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và 1 tình huống kiến tạo.

Ở trận đấu thứ hai tại Leagues Cup sáng 26/7, Atlanta nhập cuộc tốt hơn Inter Miami. Chỉ trong ít phút đầu trận Atlanta United có liên tiếp 2 tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Drake Callender. Tiếc rằng, cả Giorgos Giakoumakis và Brooks Lennon không tận dụng thành công cơ hội được tạo ra.

Sau 2 lần thoát hiểm, Inter Miami bắt đầu chơi ổn định hơn. Tiền đạo Messi chính là cầu thủ tạo ra bước ngoặt cho trận đấu. Sau khi sút chéo góc bật cột ở phút thứ tám, tiền đạo người Argentina băng vào sút bồi mở tỷ số cho Inter Miami.

messi-1690340588.jpg
Lionel Messi tỏa sáng trong chiến thắng của Inter Miami.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Inter Miami thi đấu tự tin hơn và liên tiếp có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Sau một vài tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, phút 22 đội bóng của cựu danh thủ David Beckham đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt với pha lập công của Messi. Ở tình huống này, "ngôi sao" người Argentina đã có tình huống đệm bóng cận thành sau tình huống kiến tạo của Robert Taylor ghi bàn cho Inter Miami.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Inter Miami có bàn thắng thứ ba, từ pha chuyền bổng trong vòng cấm của Benjamin Cremaschi, Taylor vô-lê vào góc cao nâng tỷ số lên 3-0. Theo thống kê, đây là lần đầu tiên trong lịch sử non trẻ của mình, Inter Miami dẫn trước đối thủ với cách biệt 3 bàn khi bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Messi là người có công đầu trong việc giúp The Herons cán mốc chưa từng thấy này.

Inter Miami vẫn duy trì sức ép sau giờ nghỉ. Phút 54, Messi đáp lễ cho Taylor bằng pha chọc khe xuống cánh trái. Cầu thủ người Phần Lan chỉnh một nhịp, rồi sút chéo góc nâng tỷ số trận đấu lên thành 4-0 cho Inter Miami.

Sau khi tạo cách biệt lớn, Busquets rồi Messi lần lượt rời sân ở phút 72 và 78. Những nỗ lực còn lại chỉ đem lại cho Atlanta quả phạt đền ở phút 84. Tuy nhiên, Thiago Almada - đồng đội của Messi ở tuyển Argentina - đá hỏng.

Trận thắng Atlanta giúp Inter Miami củng cố vị trí dẫn đầu bảng South 3 của Leagues Cup. Messi và đồng đội hiện có sáu điểm qua hai trận. Trong khi đó, Messi hoà nhập cực tốt với Inter Miami.

"Ngôi sao" người Argentina đã in dấu giày trực tiếp vào 4 bàn thắng (ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo) chỉ sau 2 trận cho Inter Miami. Đây là khởi đầu hơn mơ của cựu sao Barca và PSG.

Trong khi đó, trên bảng miền đông của giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), Atlanta hiện xếp thứ bảy với 35 điểm. Trong khi đó, Inter Miami đứng cuối với 18 điểm. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Messi và Busquets có thể cải thiện vị trí cho Inter Miami thời gian tới. Sau hai trận đầu chơi cho đội bóng Mỹ, tiền đạo người Argentina đã có 3 bàn.

Kim Ngân