Lionel Messi có tầm ảnh hưởng lớn tại Inter Miami

Vừa gia nhập Inter Miami, tiền đạo Lionel Messi đã nhận được sự tin tưởng của Ban lãnh đạo câu lạc bộ này khi được trao chiếc băng đội trưởng. Bên cạnh đó, "ngôi sao" người Argentina đang cho thấy tầm ảnh hưởng lớn trên đất Mỹ.

Vào sáng 22/7 vừa qua, Lionel Messi đã có trận ra mắt Inter Miami khi đối đầu với Cruz Azul thuộc giải Leagues Cup. Sau khi vào sân ở hiệp 2, "ngôi sao" người Argentina đã ghi bàn, giúp Inter Miami giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Sergio Busquets cũng ra mắt ở trận đấu này và lập tức cho thấy khả năng ‘cầm trịch’ tuyến giữa thượng thừa.

Ở trận ra mắt, sau khi vào sân, Lionel Messi đã nhận chiếc băng đội trưởng Inter Miami từ tay hậu vệ DeAndre Yedlin. Ban đầu, nhiều người cho rằng, đây là màn tôn vinh Messi của đội bóng Mỹ.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận đấu với Atlanta United, huấn luyện viên Tata Martino xác nhận, Messi sẽ là đội trưởng mới của Inter Miami. Ông khẳng định "Đúng vậy! Cậu ấy sẽ là đội trưởng".

messi-1690256770.jpg
Lionel Messi đang có ảnh hưởng lớn tại Inter Miami

Cũng theo tiết lộ của huấn luyện viên Martino, Lionel Messi nhiều khả năng sẽ được xếp đá chính ở trận đấu với Atlanta United thuộc Leagues Cup vào sáng 26/7 tới. Tương tự, tiền vệ Sergio Busquets cũng đứng trước cơ hội đá chính lần đầu tiên trong màu áo Inter Miami.

Ông Martino khẳng định, Lionel Messi và Sergio Busquets đã đạt thể lực tốt trong các buổi tập. Cũng theo nhà cầm quân này, phòng thay đồ của Inter Miami đã thay đổi lớn về tinh thần sau khi chiêu mộ "ngôi sao" xuất sắc nhất World Cup 2022.

Cùng với đó, Messi đã nhanh chóng tạo ra tầm ảnh hưởng lớn trên sân tập và phòng thay đồ. Tiền đạo người Phần Lan, Robert Taylor không giấu nổi sự phấn khích khi nói về người đồng đội mới của mình.

"Tôi không tin rằng, mình sẽ được sát cánh bên Messi. Anh ấy đã mang lại năng lượng cho đội bóng. Anh ấy luôn đưa ra những quyết định đúng đắn trong tập luyện và thi đấu. Cảm giác rất tuyệt vời", tiền đạo Taylor nói về người đồng đội mới.

Không chỉ nhận được những đánh giá cao từ ban huấn luyện và các đồng đội, Lionel Messi đã giúp đội bóng của David Beckham có thêm 11 triệu người theo dõi trên Instagram. Cụ thể, lúc Messi chưa đến, Inter Miami chỉ có chưa đầy 1 triệu người theo dõi trên Instagram. Nhưng hiện tại, đội bóng của David Beckham đã có 11,9 triệu người theo dõi, nhiều hơn bất kể câu lạc bộ nào của NFL (Bóng bầu dục), MLB (Bóng chày) và NHF (Khúc côn cầu) tại Mỹ.

Lượng người theo dõi trên Instagram của Inter Miami hiện còn nhiều hơn 28 đội MLS khác cộng lại. Họ hiện là đội thể thao được theo dõi nhiều thứ tư tại Mỹ. Với đà tăng trưởng này, đội bóng của Beckham có thể thiết lập những cột mốc mới trên mạng xã hội trong thời gian tới.

Ngoài Messi và Busquets, Inter Miami cũng đã ký hợp đồng với 2 cựu cầu thủ Barca khác là Jordi Alba và Andres Iniesta. Thậm chí, họ đang đàm phán để kéo Luis Suarez tái hợp với bộ tứ này. Khi đó, lượng theo dõi trên Instagram của Inter Miami hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn.

Kim Anh