Lionel Messi thiết lập kỷ lục mới trong sự nghiệp

Với cú đúp kiến tạo trong trận PSG thắng Toulouse 3-0 ở vòng 5 Ligue 1 rạng sáng 1/9 (giờ Hà Nội), tiền đạo Lionel Messi đã thiết lập kỷ lục mới trong sự nghiệp.

Ở trận đấu tại vòng 5 Ligue 1 rạng sáng 1/9 (giờ Hà Nội), PSG đã giành trọn 3 điểm với chiến thắng cách biệt 3-0 trước Toulouse để tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Ligue 1.

Trong chiến thắng của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, siêu sao người Argentina, Lionel Messi đã có cú đúp kiến tạo để các đồng đội ghi bàn. Thống kê cho thấy, với cú đúp kiến tạo trong trận PSG thắng Toulouse 3-0 ở vòng 5 Ligue 1 rạng sáng 1/9 (giờ Hà Nội), Lionel Messi có tổng cộng 16 đường chuyền thành bàn (và 15 bàn thắng) cho các đồng đội trong năm 2022.

Thành tích này giúp "ngôi sao" người Argentina trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 15 năm liên tiếp cán mốc hơn 15 bàn thắng và 15 kiến tạo.

Messi có khởi đầu mùa giải ấn tượng cùng PSG. Siêu sao sinh năm 1987 ghi 4 bàn và có 4 kiến tạo cho đội bóng thủ đô nước Pháp chỉ sau 6 trận. Anh giúp đội chủ sân Parc des Princes bất bại ở Ligue 1 và dẫn đầu bảng xếp hạng. Màn trình diễn của Messi thậm chí khiến nhiều cổ động viên các đội bóng đối thủ của PSG tại Ligue 1 thán phục.

ghi-ban-1662171603.jpg
Messi đang duy trì phong độ ấn tượng trong màu áo PSG

Khi Messi được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Achraf Hakimi, các khán giả có mặt trên sân nhà của Toulouse đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán dương màn trình diễn của Messi. Mũi nhọn mang áo số 30 sau đó cũng giơ ngón tay cái về phía khán đài để cảm ơn sự ủng hộ từ cổ động viên đội chủ nhà.
Trước đó, ở ngày khai mạc Ligue 1 2022-2023, người hâm mộ Clermont Foot đã hô vang "Messi, Messi" sau khi chứng kiến chân sút người Argentina ngả người móc bóng ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của PSG. Với phong độ ấn tượng của mình ở mùa giải năm nay, Messi được đánh giá sẽ có thể cùng PSG trở thành thế lực đáng sợ ở đấu trường Champions League.

Thống kê cho thấy, Messi bắt đầu duy trì thành tích này kể từ năm 2008, thời điểm anh có 18 kiến tạo và 22 bàn cho Barca lẫn tuyển Argentina. Để duy trì một hiệu suất ghi bàn và kiến tạo ấn tượng như Messi không phải chuyện dễ dàng, bởi nó đòi hỏi các "ngôi sao" phải toàn diện trong cả khâu dứt điểm lẫn chuyền bóng.

Có thể lấy Cristiano Ronaldo ra làm ví dụ. Ngôi sao người Bồ Đào Nha là một cỗ máy ghi bàn đáng sợ với các đối thủ. Tuy nhiên, CR7 không có nhiều tình huống kiến tạo cho các đồng đội ghi bành trong sự nghiệp của mình. Theo đó, trong năm 2021, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi tới 47 bàn trên mọi đấu trường, nhưng anh chỉ có tổng cộng 7 kiến tạo.

Đến năm 2022, CR7 chỉ mới có 12 bàn và 1 kiến tạo. Năm 2022 mới đi qua 2/3 chặng đường, nhưng Ronaldo khó mà chinh phục được cột mốc hơn 15 bàn thắng và 15 kiến tạo như Messi đã làm được.

Kim Anh