Lionel Messi tái ngộ thầy cũ tại Inter Miami

Sau khi đạt được thỏa thuận với Inter Miami, tiền đạo Lionel Messi sẽ có dịp tái ngộ thầy cũ Gerardo Martino trên đất Mỹ.

Inter Miami đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Messi theo dạng chuyển nhượng tự do và hiện đang chờ thời điểm thích hợp để ra mắt thương vụ "bom tấn" này. Ngoài ra, đội bóng của Beckham còn đang chèo kéo 2 "ngôi sao" mới chia tay Barcelona là Sergio Busquets và Jordi Alba. Thậm chí, nếu thuận lợi, Inter Miami có thể kí hợp đồng với Angel Di Maria. "Ngôi sao" người Argentina đã từ chối gia hạn hợp đồng với Juventus nên sẽ rời sân Allianz trong hè này theo dạng chuyển nhượng tự do.

tai-ngo-1687230269.jpg
Huấn luyện viên Gerardo Martino từng dẫn dắt Lionel Messi ở Barcelona và đội tuyển Argentina.

Bên cạnh kế hoạch tăng cường lực lượng, Inter Miami cũng đang tìm kiếm huấn luyện viên mới. Hiện có nhiều thông tin cho rằng, câu lạc bộ Inter Miami cũng đang tiến gần tới chữ ký của huấn luyện viên Gerardo Martino.

Trước đó, Inter Miami mới sa thải huấn luyện viên Phil Neville hồi đầu tháng và hiện đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Javier Morales. David Beckham đã khoanh vùng nhiều huấn luyện viên nhưng ưu tiên Gerardo Martino bởi nhà cầm quân này có mối liên hệ mật thiết với siêu sao Lionel Messi.

Hiện tại, Inter Miami chưa chính thức công bố thương vụ này nhưng theo nhiều nguồn tin uy tín tại Mỹ, đội bóng của David Beckham đã đạt thỏa thuận cá nhân với huấn luyện viên Gerardo Martino. Nhà cầm quân 60 tuổi này đang hoàn tất một số thủ tục giấy tờ để tới Mỹ làm việc. Dự kiến, ông sẽ tiếp quản ghế nóng ở sân DRV PNK vào đầu tháng 7 tới.

Trong sự nghiệp cầm quân, huấn luyện viên Martino từng dẫn dắt Messi ở cả Barcelona (2013-2014) và đội tuyển Argentina (2014-2016). Chưa kể, sự nghiệp của nhà cầm quân người Argentina cũng gắn liền với Newell's Old Boys, câu lạc bộ thời thơ ấu của Messi.

Trong quá khứ, huấn luyện viên Martino từng có 2 năm làm việc ở MLS trên cương vị huấn luyện viên của Atlanta United (2016-2018). Ông đã kết thúc hợp đồng và mới chia tay đội tuyển Mexico sau Vòng chung kết World Cup 2022.

Inter Miami đang thi đấu rất thất vọng với 6 trận thua liên tiếp ở giải nhà nghề Mỹ (MLS). Với vỏn vẹn 15 điểm sau 17 trận đấu, đội bóng này đang đứng cuối Bảng xếp hạng khu vực miền Đông. Với những thương vụ lớn, Inter Miami được kì vọng sẽ nhanh chóng tạo ra cú nhảy vọt.

Hoàng Anh