Messi ghi bàn thắng nhanh nhất sự nghiệp, nhà đương kim vô địch thế giới thắng nhẹ nhàng trước tuyển Úc

Không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ, Leo Messi đã ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp giúp đội tuyển Argentina thắng tuyển Australia với tỷ số 2-0 trong trận giao hữu diễn ra tối 15/6 (theo giờ Việt Nam).

Bước vào màn so tài trên sân vận động Công nhân ở Bắc Kinh (Trung Quốc), cả huấn luyện viên Scaloni của đội tuyển Argentina và huấn luyện viên Graham Arnold của đội tuyển Úc không có nhiều sự thay đổi so với trận đấu gần đây nhất mà 2 đội gặp nhau.

Argentina tung ra đội hình rất mạnh với sự xuất hiện của Emiliano Martinez, Romero, Otamendi, De Paul, Enzo, Mac Allister, Di Maria và đặc biệt là Lionel Messi. Trong khi đó, đại diện của châu Á cũng chỉ thay đổi 4 vị trí so với trận đấu diễn ra cách đây 6 tháng trên đất Qatar.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Argentina đã tràn lên phần sân của đối thủ. Chỉ mất 90 giây, đội tuyển đến từ Nam Mỹ đã tìm được bàn thắng. Xuất phát từ một pha bóng thiếu tập trung của đội tuyển Úc, cầu thủ đang thi đấu cho Chelsea, Enzo Fernandez đã cướp được bóng và chuyền cho Messi.

emssi-1686877545.png
Messi ghi bàn đẳng cấp ngay ở giây 90 của trận đấu

Trong một tư thế trống trải, Messi đã thực hiện pha cứa lòng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm, mang về bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Argentina. Đáng chú ý, đây là bàn thắng nhanh nhất trong sự nghiệp mà đội trưởng của đội tuyển Argentina thực hiện. Đồng thời, đây đã là trận thứ 7 liên tiếp siêu sao 36 tuổi ghi bàn cho đội tuyển Argentina, chuỗi trận lập công dài nhất sự nghiệp quốc tế của anh.

Có bàn thắng khai thông bế tắc từ khá sớm, Argentina tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận và liên tục uy hiếp cầu môn đối phương. Phút 28, Australia bất ngờ gây ra sóng gió cho khung thành Argentina. Sau nỗ lực tạt bóng của đồng đội, Duke đá nối cận thành cực nhanh nhưng Martinez đã kịp phản xạ. Bóng đập cột dọc sau đó nhưng Martinez đã kịp ôm lại.

Pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp đấu này là đến ở phút 38. Di Maria chọc khe và Messi băng xuống nhận bóng rồi quyết định lốp qua thủ môn. Đáng tiếc là bóng bay vọt xà. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 cho Argentina.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, đội tuyển Argentina tiếp tục nắm giữ thế trận và uy hiếp khung thành của thủ môn Mathew Ryan. Messi và Di Maria tiếp tục có những cơ hội nhưng cả 2 đều bỏ lỡ một cách đầy đáng tiếc. Phải đến phút 68 của trận đấu, đội tuyển Argentina mới có bàn thắng thứ 2. Xuất phát từ đường chuyền thuận lợi của Rodrigo de Paul, trung vệ German Pezzella dễ dàng đánh đầu vào lưới đội tuyển Úc, ấn định tỷ số 2-0 của trận đấu.

Sau trận đấu với đội tuyển Úc, đội tuyển Argentina sẽ bắt đầu di chuyển đến Jakarta để thi đấu trận giao hữu với đội tuyển Indonesia vào ngày 19/6. Đáng chú ý, ở màn so tài này, đội trưởng Messi sẽ không góp mặt do anh sẽ đến Inter Miami, hoàn tất các thủ tục cuối cùng để chính thức gia nhập đội bóng đang thi đấu ở giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ.

Trang Trang