Lionel Messi sẽ đối đầu Cristiano Ronaldo tại Saudi Arabia?

"Ngôi sao" người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo - đã rời môi trường bóng đá châu Âu nhưng vẫn có cơ hội chạm trán Lionel Messi trong thời gian tới.

Rạng sáng 31/12 (giờ Hà Nội), câu lạc bộ Al Nassr thông báo hoàn tất vụ chuyển nhượng bom tấn mang tên Cristiano Ronaldo. "Lịch sử được tạo ra. Chào mừng Cristiano Ronaldo đến ngôi nhà mới", Al Nassr thông báo về thương vụ Ronaldo trên trang chủ của câu lạc bộ. Al Arabiya dẫn lời các nguồn tin từ nội bộ Al Nassr, cho biết, cựu sao Manchester United sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2,5 năm với đội bóng Saudi Arabia.

Quốc gia Trung Đông này muốn Ronaldo làm đại sứ cho họ trong chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2030. Đại gia của bóng đá Saudi Arabia lên kế hoạch đưa Ronaldo ra mắt người hâm mộ vào cuối tuần này, trong trận đấu gặp Al Khaleej ở vòng 11 giải vô địch quốc gia Saudi Arabia rạng sáng 1/1/2023 (giờ Hà Nội).

doi-dau-1672460671.jfif
Cristiano Ronaldo vẫn có cơ hội chạm trán Lionel Messi trong thời gian tới

Đội bóng của Saudi Arabia khẳng định: "Đây là một bản hợp đồng không chỉ truyền cảm hứng để câu lạc bộ của chúng tôi đạt được thành công lớn hơn nữa trong tương lai, mà còn truyền cảm hứng cho giải đấu, quốc gia và các thế hệ tương lai của chúng tôi, để những chàng trai và cô gái nỗ lực trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ".

Tại đội bóng mới, siêu sao sinh năm 1985 nhận mức lương khoảng 65 triệu euro/mùa (tương đương 75 triệu USD), kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, tổng thu nhập 1 năm của Ronaldo có thể lên tới 200 triệu euro nhờ các hợp đồng tài trợ và làm đại diện thương hiệu cho Al Nassr hay bóng đá Saudi Arabia.

"Tôi rất vui mừng vì trải nghiệm mới ở một giải đấu khác và một quốc gia khác, tầm nhìn mà Al Nassr vạch ra rất truyền cảm hứng. Tôi hào hứng khi sát cánh cùng các đồng đội mới và giúp câu lạc bộ đạt được nhiều thành công hơn nữa", Ronaldo chia sẻ trên trang cá nhân.

Dù "ngôi sao" người Bồ Đào Nha đã rời môi trường bóng đá châu Âu, tuy nhiên Cristiano Ronaldo được cho rằng, vẫn có cơ hội chạm trán Lionel Messi trong thời gian tới ở trận giao hữu giữa PSG và đội All Stars Saudi Arabia.

Theo Arabnews, PSG từng lên kế hoạch sang Saudi Arabia để chơi trận giao hữu với đội All Stars gồm những cầu thủ hay nhất của 2 câu lạc bộ, Al Nassr và Al Hilal dưới sự dẫn dắt của cựu huấn luyện viên Arsene Wenger.

Ban đầu, trận đấu được lên lịch diễn ra vào cuối tháng 1/2022 nhưng bị tạm hoãn vì lịch tập trung của tuyển Pháp. "Le Parisien" và 2 đội bóng Saudi Arabia sẽ họp bàn để chốt thời điểm tổ chức trận giao hữu trong thời gian tới.

Kim Ngân