Man United tạm biệt Ronaldo với thông điệp ngắn gọn

Đêm 21/12, Man United đã giành chiến thắng 2-0 trước Burnley để ghi tên mình vào vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh 2022-2023. Trước trận đấu này, "Quỷ đỏ" đã chia sẻ thông điệp tạm biệt Cristiano Ronaldo.

Cách đây đúng 1 tháng, trang chủ Man United chính thức ra thông báo về việc họ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với siêu sao Cristiano Ronaldo. “Cristiano Ronaldo sẽ rời Manchester United theo thỏa thuận chung, có hiệu lực ngay lập tức. Câu lạc bộ cảm ơn Ronaldo vì những đóng góp to lớn của anh ấy trong 2 quãng thời gian ở Old Trafford, ghi 145 bàn sau 346 lần ra sân. Chúc anh ấy và gia đình những điều tốt đẹp trong tương lai. Mọi người ở Manchester United vẫn tập trung vào việc tiếp tục phát triển đội bóng dưới thời Erik ten Hag và làm việc cùng nhau để mang lại thành công trên sân cỏ”.

Ngày 22/12, Man United chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Ronaldo. Đúng 1 tháng sau khi CR7 rời Old Trafford "không kèn không trống", "Quỷ đỏ" mới tri ân "ngôi sao" người Bồ Đào Nha. Trong 1 chương trình của đội nhà trước trận thắng Burnley 2-0 tại Carabao Cup, Man United đã gửi thông điệp ngắn gọn (81 từ) tạm biệt Ronaldo.
cr7-1671672206.jpeg
Man United tạm biệt Ronaldo

“Ronaldo đã rời Man Unitedd vào tháng trước khi các bên đạt được sự đồng thuận. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 145 bàn sau 436 trận ở 2 thời kì, giúp chúng ta giành 3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 2 League Cup, Champions League và FIFA Club World Cup. Ronaldo cũng giành Quả bóng vàng năm 2008. Trong tuyên bố được phát đi vào ngày 22/11, Man United đã ghi nhận lòng biết ơn với những đóng góp to lớn của Ronaldo cho câu lạc bộ. Chúc Ronaldo và gia đình sẽ những điều tốt đẹp trong tương lai", trích thông báo của Man Utd.

Nếu như phía Man United không quên gửi lời từ biệt đến Ronaldo thì trong cuộc họp báo trước trận huấn luyện viên Erik Ten Hag của đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn phớt lờ chân sút 37 tuổi người Bồ Đào Nha. Trước đó, ông từng khẳng định mình đã bị Ronaldo "đâm sau lưng". Lý do là bởi Ronaldo đã công khai tiết lộ những điểu không hay về Man United trong một cuộc phỏng vấn.

Bình luận về chuyện Man Unitedd chấm dứt hợp đồng với Ronaldo, cựu hậu vệ cánh phải Gary Neville đã chia sẻ trên Sky Sports như sau: "Man United không thể cho phép Ronaldo muốn làm gì thì làm. Họ cần phải làm cho sự việc lắng xuống và đã xử lý vấn đề rất nhanh".

"Tôi nghĩ Ronaldo và Man United chia tay nhau là giải pháp tốt nhất với tất cả các bên. Thật buồn khi mọi chuyện kết thúc như vậy, nhưng đây là điều không thể tránh khỏi. Tôi hy vọng Ronaldo sẽ tìm được bến đỗ mới và chơi tốt ở đó. Về phía 'Quỷ đỏ', họ có thể yên tâm khi huấn luyện viên Ten Hag toàn tâm toàn ý làm công việc của mình", Neville kết luận.

Hiện tại, người đại diện Jorge Mendes đang ráo riết tìm bến đỗ cho Ronaldo. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, câu lạc bộ Al Nassr xác nhận sẽ đẩy nhanh thương vụ CR7 trong những ngày tới. Về phía Ronaldo, tiền đạo 37 tuổi đang chờ xem xét một số đề nghị của các đội bóng châu Âu trước khi chốt bến đỗ mới.

Hiện tại, Cristiano Ronaldo và gia đình đang nghỉ ngơi tại Dubai. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đến đây xả hơi sau ít ngày tập nhờ tại đội bóng cũ Real Madrid.
Bảo Ngọc