Lionel Messi phải giảm sâu lương để trở lại khoác áo Barcelona

Nỗ lực đưa Lionel Messi trở lại Nou Camp của Barcelona đang gặp nhiều khó khăn khi buộc "ngôi sao" người Argentina phải chấp nhận giảm sâu lương của mình.

Tương lai của Lionel Messi đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Mới đây, người đại diện của "ngôi sao" người Argentina đã lên tiếng xác nhận, Messi sẽ rời Paris Saint-Germain (PSG) khi mùa giải năm nay kết thúc. Theo Mundo Deportivo, M10 từ chối gia hạn với câu lạc bộ Ligue 1 ngay sau thất bại của đội bóng này trước Bayern Munich ở Champions League. Messi cùng gia đình đang có mặt ở Saudi Arabia để đảm nhiệm vai trò đại sứ du lịch của quốc gia này.

Hiện Lionel Messi đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng trong đó có Barcelona. Tuy nhiên, theo tờ Sport, đội chủ sân Nou Camp chỉ có thể đề nghị bản hợp đồng 2 năm và trả cho M10 mức đãi ngộ vào khoảng 25 triệu euro mỗi năm. Con số này thấp hơn nhiều so với thời điểm trước khi siêu sao người Argentina chia tay sân Nou Camp hồi mùa hè 2021. Lúc đó, Messi nhận 100 triệu euro trước thuế.

messi-1683253509.jpg
Messi sẽ phải giảm sâu lương nếu trở lại Barcelona

Ngoài việc đề nghị Messi giảm lương, Barca buộc phải cắt giảm quỹ lương hiện tại của đội bóng xuống mức 200 triệu euro, đồng thời phải kiếm thêm 100 triệu euro tiền bán cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè tới để tránh vi phạm Luật công bằng tài chính tại La Liga.

Mức lương Barcelona có kế hoạch trả cho Messi cũng thấp hơn rất nhiều so với mức lương hiện tại của ngôi sao người Argentina. Cụ thể, tờ L'Equipe cho biết Messi kiếm hơn 40 triệu euro mỗi mùa tại PSG. Con số này chưa bao gồm tiền ăn chia giữa phía M10 với đội bóng Thủ đô Paris về tiền bản quyền hình ảnh và bán các sản phẩm lưu niệm ăn theo siêu sao người Argentina. Nếu gộp những khoản tiền này vào tiền lương, Messi kiếm gần 65 triệu euro mỗi năm, tức 1,3 triệu euro mỗi tuần. Đây là con số Barca khó đáp ứng.

Barca không phải đội bóng duy nhất muốn có Messi. Hôm 3/5, Telegraph đưa tin, Chính phủ Saudi Arabia cho biết, họ sẵn sàng trả M10 mức lương cao nhất thế giới (400 triệu euro mỗi năm) nếu anh đến thi đấu tại đấu trường SPL (Saudi Pro League).

Con số này cao gấp đôi những gì đồng nghiệp Cristiano Ronaldo đang nhận ở Al Nassr. Nếu Messi đồng ý đến SPL, nhiều khả năng anh sẽ khoác áo Al Hilal - câu lạc bộ kình địch của Al Nassr.

Hoàng Anh