Lionel Messi thông báo chia tay Paris Saint-Germain vào cuối mùa giải

Tương lai của Lionel Messi tại sân Công viên các Hoàng tử được sáng tỏ khi "ngôi sao" người Argentina được cho rằng đã thông báo ra đi vào cuối mùa giải.

Thời gian qua, tương lai của Lionel Messi tại Paris Saint-Germain (PSG) nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông. Có nhiều thông tin cho rằng, đội bóng nước Pháp muốn Messi tiếp tục gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, theo thông tin được tờ Mundo Deportivo đăng tải, Messi từ chối gia hạn với PSG ngay sau thất bại của đội bóng này trước Bayern Munich ở Champions League. Ngoài ra, siêu sao sinh năm 1987 còn cảm thấy, lãnh đạo không đưa ra được kế hoạch cụ thể để phát triển câu lạc bộ ở mùa giải tiếp theo.

messi-1683164766.jfif
Messi sẽ rời PSG vào cuối mùa giải năm nay

Cùng với đó, hàng loạt tờ báo lớn cũng đăng tải thông tin tiết lộ mối quan hệ giữa PSG và Lionel Messi đã đổ vỡ. Đôi bên sẽ không tiếp tục gắn bó ở mùa giải 2023-2024. Theo báo chí Pháp, Giám đốc Luis Campos đã không hài lòng với Messi khi cầu thủ sinh năm 1987 từ chối gia hạn hợp đồng.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, Lionel Messi sẽ rời PSG vào cuối mùa giải năm nay. Cha của Leo, ông Jorge Messi đã thông báo cho ban lãnh đạo đội chủ sân Parc des Princes về ý định này từ một tháng trước", nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ.

Rạng sáng ngày 3/5 vừa qua, PSG cấm Messi tham gia tập luyện, thi đấu, đồng thời không được trả lương trong 2 tuần tiếp theo vì hành động tự ý sang Saudi Arabia. Dự kiến, nhà đương kim vô địch World Cup vắng mặt trong 2 trận gặp Troyes và Ajaccio.

Trước đó, vào ngày 1/5, Messi đến Riyadh cùng gia đình theo thỏa thuận thương mại với Saudi Arabia. Với với tư cách đại sứ du lịch, cựu đội trưởng Barca có những giờ phút vui vẻ ở một khu nghỉ dưỡng sang trọng. Chuyến đi của Messi diễn ra chưa đầy 1 ngày sau trận thua muối mặt với tỷ số 1-3 của PSG trước Lorient ngay trên sân nhà Parc des Princes.

Sau khi Messi đến Saudi Arabia mà không được sự cho phép, ông Campos đã nhất quyết đòi xử lý nhà đương kim vô địch World Cup. Cũng chính vị giám đốc này đã gọi điện cho "El Pulga" vào ngày 2/5 để thông báo án phạt.

Nếu không có gì thay đổi, Messi sẽ trở lại sân cỏ vào ngày 22/5 để thi đấu nốt 3 vòng cuối cho PSG tại Ligue 1. Đích đến tiếp theo của siêu sao 36 tuổi được cho là Barcelona.

Thời gian qua, Barcelona đã có nhiều nỗ lực để đưa Messi trở lại Nou Camp trong đó có cả việc thuyết phục một số trụ cột giảm lương. Bên cạnh đó, Barcelona cũng sẽ thanh lọc đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để có thể đăng ký Messi vào đội hình thi đấu ở mùa giải mới.

Kim Ngân