Vòng 35 Ligue 1 > PSG - Ajaccio (2 giờ ngày 14/5): Messi tỏa sáng sau án phạt?

Trở lại sau án phạt nội bộ, tiền đạo Lionel Messi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận tiếp đón Ajaccio trên sân Công viên các Hoàng tử trong khuôn khổ vòng 35 Ligue 1.

Hiện tại, Paris Saint-Germain (PSG) đứng đầu Bảng xếp hạng Ligue 1 với chỉ 3 điểm nhiều hơn đội thứ hai Lens (78 so với 75) nhưng đá ít hơn 1 trận. Ở trận đấu tại vòng 35 rạng sáng 13/5, Lens thắng Reims 2-1. Vì thế, thầy trò huấn luyện viên Christophe Galtier phải thắng Ajaccio để duy trì khoảng cách 6 điểm với đối thủ này.

Ở vòng đấu trước, PSG đã vượt qua nỗi nhớ Messi khi Kylian Mbappe, Vitinha và Fabian Ruiz ghi được những bàn thắng để giup PSG thắng Troyes với tỉ số chung cuộc 3-1, qua đó bảo vệ vững chắc ngôi đầu bảng. Với sự trở lại của ngôi sao người Argentina, huấn luyện viên Galtier có thêm sự lựa chọn trên hàng công của nhà đương kim vô địch nước Pháp.

Cùng với đó, PSG đã phần nào xóa bỏ được hình ảnh bệ rạc, tệ hại của mình bằng việc thắng 4/5 vòng đấu gần nhất. Tuy nhiên, trên sân Công viên các Hoàng tử, các học trò của huấn luyện viên Christophe Galtier vẫn khiến giới mộ điệu vô cùng thất vọng, khi để thua 3/4 trận gần nhất.

messis-1683944354.jpg
Messi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng sau án phạt nội bộ

Do đó, tiếp đón Ajaccio sắp nhận vé ngược về giải hạng Nhì Pháp lần này, Messi cùng đồng đội sẽ phải giành 1 chiến thắng thật đậm để xoa dịu người hâm mộ và cũng để tiến sát hơn với mục tiêu vô địch Ligue 1. Đây cũng là cơ hội để "ngôi sao" người Argentina khẳng định lại hình ảnh của mình sau án phạt nội bộ của PSG.

Trong khi đó, việc không thắng ở 9 vòng đấu gần nhất đã khiến Ajaccio rớt xuống vị trí thứ 18 trên Bảng xếp hạng, kém suất trụ hạng đầu tiên của Auxerre tới 12 điểm. Ngoài ra, thầy trò huấn luyện viên Olivier Pantaloni cũng toàn thua ở 6 chuyến làm khách gần đây và có tới 4 trận trong số đó họ không ghi nổi 1 bàn thắng. Cực chẳng đã, Ajaccio còn mất tiền đạo lão tướng Yoann Youzghar vì án treo giò.

Bên cạnh đó, Mickael Barreto và Yocuef Belaili lần lượt vắng mặt vì chấn thương và kỷ luật. Theo đánh giá, Ajaccio gần như 99% đã xuống hạng khi giải vô địch quốc gia Pháp chỉ còn 4 lượt trận.

Được thi đấu trên sân nhà và đối thủ là cái tên không còn nhiều động lực thi đấu PSG được đánh giá trội hơn Ajaccio rất nhiều. Với những đánh giá trước trận, PSG sẽ không chỉ thắng Ajaccio mà còn thắng rất đậm. Chiến thắng với cách biệt 3 bàn là quá đơn giản với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Cũng vì thế, việc trận đấu cán mốc 4 bàn thắng cũng rất dễ xảy ra. Với sự trở lại của Messi, cộng với Mbappe và Hakimi, sức mạnh tấn công của PSG được cải thiện mạnh mẽ. Vì thế, việc chạm mốc 4 bàn trước một đội bóng yếu như Ajaccio là chuyện dễ dàng.

Đội hình dự kiến

PSG: Donnarumma; Pereira, Marquinhos, Ramos; Hakimi, Ruiz, Verratti, Vitinha, Bernat; Mbappe, Ekitike.

Ajaccio: Sollacaro; Youssouf, Vidal, Gonzalez, Diallo; Marchetti, Mangani, Coutadeur; Hamouma, El Idrissy, Spadanuda.

Dự đoán: PSG 4-0 Ajaccio

Lịch thi đấu vòng 35 Ligue 1

Ngày 13/5

02h00: Lens - Reims

22h00: Strasbourg - Nice

Ngày 14/5

02h00: PSG - Ajaccio

18h00: Clermont - Lyon

20h00: Brest - Auxerre

20h00: Montpellier - Lorient

20h00: Rennes - Troyes

20h00: Toulouse - Nantes

22h05: Monaco - Lille

Ngày 15/5

01h45: Marseille - Angers

Hoàng Nam