Lionel Messi được vinh danh

Đang phải thụ án phạt nội bộ của câu lạc bộ Paris Saint-Germain nhưng tiền đạo Lionel Messi đã được Laureus Sport for Good Foundation vinh danh.

Theo đó, "ngôi sao" người Argentina được vinh danh ở hạng mục giải thưởng cá nhân quan trọng nhất: Nhân vật Thể thao của năm. Chưa dừng ở đó, Lionel Messi còn đại diện cho tập thể đội tuyển Argentina nhận luôn giải "Đội Thể thao của năm".

Trong lịch sử, Messi là cầu thủ duy nhất được vinh danh ở gala Giải thưởng Thể thao Thế giới Laureus. Vào năm 2020, "El Pulga" đã cùng chia sẻ giải thưởng này cùng tay đua F1 Lewis Hamilton.

messi-vinh-danh-1683596832.jfif
Messi là cầu thủ duy nhất được vinh danh ở gala Giải thưởng Thể thao Thế giới Laureus

Ngoài giải thưởng quan trọng nhất được trao cho "ngôi sao" đang thuộc biên chế của PSG, cầu thủ Chrisian Eriksen được vinh danh ở hạng mục giải "Màn trở lại ngoạn mục nhất". Tiền vệ người Đan Mạch từng bị đột quỵ và đang phải đeo thiết bị hỗ trợ khử rung tim nhưng vẫn tỏa sáng trong màu áo Manchester United.

Ngoài ra, nhiều cá nhân có thành tích nổi bật khác cũng được vinh danh như tay vợt Carlos Alcaraz (giải đột phá). Vận động viên nước rút người Jamaica - Shelly-Ann Fraser-Pryce - nhận giải Nữ Vận động viên của năm. Giải thưởng Vận động viên Khuyết tật của năm thuộc về Catherine Debrunner.

Tại Lễ vinh danh của Laureus Sport for Good Foundation, Messi có màn tái ngộ với tiền đạo Robert Lewandowski bên phía Barcelona. Bộ đôi này được kỳ vọng trở thành đồng đội tại Barcelona ở mùa giải tới.

Tiền đạo thuộc biên chế Barcelona cũng được vinh danh nhờ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên bị ảnh hưởng bởi chiến tranh.

Trước đó, Messi trở lại Paris nhưng phải tập luyện một mình theo án phạt của câu lạc bộ. Hôm 5/5, Messi đã chia sẻ đoạn clip xin lỗi đội bóng nước Pháp. Trong chia sẻ của mình, "ngôi sao" người Argentina cho biết: "Tôi nghĩ, chúng tôi sẽ có 1 ngày nghỉ sau trận đấu như mọi khi nên đã lên kế hoạch cho chuyến đi này và không thể hủy được nữa. Trước đó, tôi từng hủy chuyến đi trong mùa giải. Tôi xin lỗi các đồng đội và PSG. Tôi đang chờ câu lạc bộ muốn làm gì với tôi”.

Lời xin lỗi này của "ngôi sao" người Argentina đã nhận được những đánh giá tích cực từ fan của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Giới truyền thông Pháp cho rằng, siêu sao người Argentina có thể được rút ngắn án treo giò để xuất trong trận gặp Ajaccio vào cuối tuần này.

Hoàng Anh