Huấn luyện viên Christopher Galtier vẫn muốn Messi ra sân trong màu áo Paris Saint-Germain

Dù đang phải nhận án phạt nhưng Lionel Messi vẫn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Christopher Galtier trong phần còn lại của mùa giải 2022-2023.

Messi được cho đã bị câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) cấm thi đấu và phạt 2 tuần lương sau khi siêu sao người Argentina đến Saudi Arabia không xin phép. Động thái của PSG dường như muốn đưa ra một thông điệp quan trọng, không ai được phép phá vỡ kỷ luật, thứ vốn đã mong manh ở câu lạc bộ nước Pháp trong vài năm qua, kể cả người đó có là một siêu sao tầm cỡ như Messi. Với án phạt này, Messi sẽ vắng mặt ở hai trận gặp Troyes và Ajaccio.

Động thái từ Ban lãnh đạo đội bóng nước Pháp gần như chấm dứt mọi hy vọng về việc Leo tiếp tục chơi bóng tại Pháp mùa tới. Đến hết tháng 6, Leo sẽ trở thành cầu thủ tự do. Theo Mundo Deportivo, M10 từ chối gia hạn với câu lạc bộ ở Ligue 1 ngay sau thất bại của đội bóng này trước Bayern Munich ở Champions League. Việc Messi rời đi chỉ khiến PSG dần vỡ nát. Họ chết chìm trong chính tham vọng bản thân. Messi có thể chỉ là phát súng đầu tiên dẫn đầu cho cuộc "di cư" với quy mô lớn hơn. Mbappe có lẽ là người tiếp theo, kế đến là Neymar.

tro-mat-1683259682.jfif
Huấn luyện viên Christopher Galtier vẫn muốn Messi ra sân trong màu áo PSG trong 3 trận còn lại của mùa giải

Lý giải hợp lý nhất với án phạt nặng PSG dành cho Messi có lẽ là việc giới chủ người Qatar không còn mặn mà giữ chân Leo. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi được cho đã đồng ý với việc không tiếp tục đàm phán giữ chân siêu sao người Argentina. Hoặc có thể họ biết chắc rằng, Messi sẽ không ở lại câu lạc bộ mùa tới. Truyền thông Argentina tiết lộ sở dĩ PSG ra án phạt nặng như vậy là bởi đội bóng này muốn "dằn mặt" siêu sao 35 tuổi.

Tuy nhiên, RMC Sport đưa tin nếu M10 khỏe mạnh, anh vẫn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Galtier tại Ligue 1. Theo đó, ông Galtier kỳ vọng Messi sẽ chấp nhận thi đấu cho PSG trong 3 trận cuối cùng của mùa giải này.

Nếu chấp nhận thi đấu, M10 có thể ra sân ở cuộc đối đầu với Auxerre vào ngày 22/5 tại vòng 36 Ligue 1. Các đối thủ còn lại của PSG ở 2 vòng đấu cuối lần lượt là Strasbourg và Clermont.

Dù vẫn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Christopher Galtier, nhưng theo truyền thông Pháp, quyết định hiện tại thuộc về M10. Cựu sao Barcelona có thể viện "lý do cá nhân" để từ chối ra sân cho PSG. Do đó, huấn luyện viên Galtier được cho là sẽ có một cuộc trao đổi với Messi sau khi anh trở lại Pháp từ chuyến công tác tại Saudi Arabia.

Hiện PSG đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch Ligue 1 khi hơn đội xếp nhì Marseille đến 5 điểm. Đội bóng Thủ đô Paris có thể lên ngôi nếu kiếm 10 điểm trong 5 vòng đấu còn lại.

Hôm 4/5, RMC Sport cũng cho biết, lãnh đạo PSG đã tăng cường an ninh để bảo vệ gia đình các cầu thủ. Nguyên do là vì những người hâm mộ quá khích vừa kéo đến nhà của Messi và Neymar để la ó và yêu cầu những siêu sao này nhanh chóng rời đội.

Trên trang chủ, PSG cũng kêu gọi người hâm mộ dừng những hành vi quá khích ảnh hưởng đến cuộc sống của các cầu thủ: "PSG lên án mạnh mẽ những hành động không thể dung thứ và có hàm ý xúc phạm của một bộ phận nhỏ cá nhân. Bất kể khác biệt về quan điểm, không có gì biện minh cho những hành động như vậy. Đội bóng ủng hộ cầu thủ, nhân viên của mình và tất cả những ai là mục tiêu của hành vi đáng xấu hổ như vậy".

Hoàng Anh