Lionel Messi được BBC Sports vinh danh

Sau chức vô địch World Cup 2022, Lionel Messi tiếp tục nhận danh hiệu cá nhân khi được BBC Sports vinh danh là "Ngôi sao thể thao xuất sắc nhất thế giới năm 2022".

Tại chung kết World Cup 2022, Messi cùng các đồng đội đã vượt qua đội tuyển Pháp để giành chức vô địch lần đầu tiên sau 36 năm chờ đợi. Đây là giải đấu đáng nhớ với "ngôi sao" đang thuộc biên chế của câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) khi lập 5 kỷ lục gồm: Ra sân nhiều nhất (26 trận, vượt Lothar Matthaus), Cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở vòng bảng và trọn vẹn các vòng knock-out, Ghi dấu giày nhiều bàn nhất (21 bàn, bao gồm kiến tạo), Có số phút thi đấu nhiều nhất (vượt qua kỷ lục 2.217 phút của Paolo Maldini) và Cầu thủ đầu tiên giành 2 "Quả bóng Vàng" World Cup.

messi-1671501829.jpg
Messi được vinh danh sau chức vô địch World Cup 2022

Sau khi lập hàng loạt kỷ lục tại World Cup 2022, Messi tiếp tục được vinh danh khi đoạt giải "Ngôi sao thể thao xuất sắc nhất thế giới' (BBC Sports Personality’s World Sport Star of the Year). Đây là 1 trong những danh hiệu cá nhân cao quý nhất hành tinh được trao thường niên cho vận động viên "đạt được thành tích thể thao đáng chú ý nhất" trên toàn cầu trong năm dương lịch.

Đây là danh hiệu cá nhân của BBC Sports đầu tiên El Pulga nhận được sau khi cùng đội bóng xứ Tango chinh phục thành công ngôi quán quân tại Qatar.

Với những gì đã thể hiện và thành công cùng đội tuyển Argentina, Messi sáng cửa giành danh hiệu "Quả bóng Vàng" năm 2022. El Pulga gần như chắc chắn sẽ lần thứ 8 trong sự nghiệp đoạt giải thưởng cá nhân cao quý này, ngay cả khi PSG không vô địch Champions League 2022-2023.

Cùng ngày được BBC Sports tôn vinh, Messi và các đồng đội đã rời Qatar. Chuyến bay đưa Messi và đồng đội sắp trở lại thủ đô Buenos Aires. Hiện tại, hàng triệu người hâm mộ Argentina đang chầu chực chờ đón đội bóng xứ Tango để ăn mừng chiến tích lịch sử của thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni và chào đón những người hùng vừa mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Kim Ngân