Lionel Messi đã tái hiện màn ăn mừng lịch sử của huyền thoại Diego Maradona

Sau khi cùng Argentina vô địch World Cup 2022, Lionel Messi đã tái hiện màn ăn mừng khiến các cổ động viên nhớ về những gì huyền thoại Diego Mardona từng làm năm 1986.

Hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu, Argentina sau đó vượt qua Pháp với tỉ số 4-2 trên chấm luân lưu để vô địch World Cup 2022. Lionel Messi cũng đã thỏa ước nguyện vô địch World Cup để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Sau khi đăng quang, El Pulga được các đồng đội cõng lên lưng ăn mừng.

Tại sân Azteca cách đây 36 năm, sau khi đánh bại Đức ở chung kết, Maradona đã được đồng đội cõng trên vai trong lễ ăn mừng. Hình ảnh này đã đi vào lịch sử của bóng đá Argentina. Còn tại sân Lusail, Lionel Messi đã được Sergio Aguero công kênh trước làn sóng cổ động viên và phóng viên truyền thông quốc tế. Hai khoảnh khắc diễn ra cách nhau 36 năm nhưng rất giống nhau về cả hình ảnh lẫn tính chất.

essi15-1671406888.jpeg
Messi được Aguero cõng trên vai ăn mừng chức vô địch

Như vậy, sau 36 năm mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng Argentina đã trở lại đỉnh cao của bóng đá thế giới với chức vô địch World Cup 2022. Nếu như ở World Cup 1986, Albiceleste đăng quang nhờ màn trình diễn xuất thần của “cậu bé vàng” Diego Maradona thì ở World Cup 2022, người hùng của họ là Lionel Messi.

Hai khoảnh khắc của Messi và Maradona cách nhau 36 năm nhưng gần như giống hệt nhau từ hình ảnh tới tính chất. Tại World Cup 1986, Cậu bé vàng từng gánh team giúp Argentina vô địch. Maradona khi ấy có cho mình 5 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trên đất Mexico.
maradona-1671407224.jpeg
Khoảnh khắc ăn mừng tương tự của Maradona ở World Cup 1986

Điểm khác biệt là ở World Cup 1986, Argentina đã hạ gọn Đức trong 90 phút chính thức. Còn ở Qatar 2022, thầy trò Scaloni đã phải bước qua không khí căng thẳng tột độ trên loạt đấu súng cân não. Trước đó, nhiều người đã mường tượng viễn cảnh tồi tệ cho Argentina sau khi họ 2 lần đánh rơi chiến thắng trong 90 phút chính thức và trong hiệp phụ.

Nhưng càng khó khăn, chiến thắng của Argentina càng vinh quang. Niềm vui lớn nhất thuộc về Lionel Messi bởi anh đã phải chờ tới kì World Cup thứ 5 và cũng là cuối cùng để nâng cao chiếc cúp danh giá nhất của bóng đá thế giới. Messi cũng đã tái hiện thành công màn gánh team của người tiền bối. El Pulga ghi dấu ấn cực mạnh với 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo tại World Cup 2022 để cùng Argentina trở thành chủ nhân của ngôi vương. Chưa dừng lại ở đó, chân sút 35 tuổi còn thể hiện được vai trò thủ lĩnh để giúp đội nhà vượt qua những thời điểm khó khăn trên hành trình giành cúp vàng.
Bảo Ngọc