Messi mặc áo choàng Tiểu vương Qatar ban nâng cúp vô địch

Trong lễ đăng quang, Lionel Messi đã khoác lên mình chiếc áo choàng truyền thống của người Ả-rập.

Vượt qua Pháp trên loạt đấu súng cân não, Argentina đã giành chức vô địch World Cup thứ ba trong lịch sử. Đây là kỉ niệm đáng nhớ với người hâm mộ bóng đá xứ sở Tango bởi sau rất nhiều năm chờ đợi, họ đã được chứng kiến khoảnh khắc Lionel Messi nâng cao chiếc cúp vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp
messi22-1671408856.jpeg
Messi nhận chiếc áo choàng đen từ Quốc vương Qatar

Trước khi nhận huy chương cho nhà vô địch World Cup 2022, Lionel Messi được đích thân Tiểu vương Qatar, Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani trao món quà đặc biệt là một chiếc áo khoác. Chiếc áo được làm bằng vải đen mỏng và được trang trí bằng những chi tiết màu vàng ánh kim như cổ cáo, tay áo, qua đó toát lên vẻ quý tộc tương tự như mẫu áo Tiểu vương Qatar đang khoác. Theo 442, đây là Bisht, trang phục thường thấy ở các quốc gia Trung Đông.

Chiếc áo này được gọi là Bisht, một loại áo choàng truyền thống của người Ả Rập được làm từ lông dê hoặc lạc đà. Bisht thường được mặc trong những dịp lễ quan trọng, như ngày đầu tiên của năm trong lịch Hồi giáo, buổi cầu nguyện thứ Sáu hoặc kết hôn, tốt nghiệp. Không phải ai cũng được mặc. Nó được dành cho những người có địa vị. Với những sợi chỉ vàng thêu tay ở viền, nó được gọi là Jasbi Bisht và thuộc về các nhân vật Hoàng gia.

messi7-1671408751.jpeg
Messi nhận cup vàng từ ông Al Thani và Infantino

Chiếc áo Tiểu vương Qatar khoác lên Messi trong đêm chung kết World Cup 2022 là Jasbi Bisht. Đây được hiểu là sự tôn vinh đặc biệt của Qatar với ngôi sao 35 tuổi, người đã lên ngôi vô địch thế giới trong lần thứ 5 tham dự World Cup. Dĩ nhiên đó cũng là cách để Qatar phổ biến văn hóa của họ ra toàn thế giới, tương tự như việc Pele ăn mừng chức vô địch World Cup 1970 với chiếc mũ sombrero đặc trưng của nước chủ nhà Mexico.

Để biểu thị sự tôn trọng, Messi đã mặc Bisht khi nhận Cúp và nâng nó ở bục đăng quang. Tuy nhiên, nó vô tình đã che mất màu áo Argentina. Vì vậy, trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên tỏ ra khá bức xúc. Thậm chí, nhiều cổ động viên còn cho rằng, đây là món quá quá vô duyên của nước chủ nhà.

messi33-1671409152.jpeg
Messi vẫn khoác chiếc áo choàng khi nâng cúp vô địch

Trong buổi bình luận trên truyền hình, Gary Neville cũng tỏ ra không hài lòng. Cựu thủ quân của M.U nói “Thật là kì quặc. Nó đã che mất màu áo Argentina của Messi”. Cựu hậu vệ Argentina, Pablo Zabaleta cũng bức xúc nói “Tại sao? Tại sao? Chẳng có lý do gì để làm như vậy cả”. Ngoài ra, cựu tiền đạo Alan Shearer và Gary Lineker cũng chỉ trích món quà này của Qatar.

Sau lễ đăng quang, Lionel Messi đã bỏ chiếc áo choàng này để khoác lên mình chiếc áo với "ngôi sao" thứ ba của Argentina.
Bảo Ngọc