Lionel Messi đang bị cô lập tại PSG?

Là "ngôi sao" hàng đầu thế giới nhưng tiền đạo Lionel Messi được cho rằng, đang bị cô lập với các đồng đội tại câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG).

Sau gần 3 tháng gia nhập PSG bằng bản hợp đồng chuyển nhượng tự do, tiền đạo Lionel Messi đã có 6 trận đấu cho đội bóng nước Pháp trên mọi đấu trường. Ngôi sao người Argentina đã có 3 pha lập công tại Champions League.

Trong đó, El Pulga ghi 1 bàn vào lưới Man City trước khi có cúp đúp vào lưới Leipzig. Điều đang nói là người kiến tạo cho Messi trong cả 3 bàn đều là Mbappe. Trong buổi phỏng vấn với L'Equipe cách đây gần 1 tháng, Mbappe cũng nhấn mạnh bản thân "sẵn sàng chạy để Messi đi bộ".

Nhưng tại giải vô địch nước Pháp dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng Messi vẫn chưa có pha lập công nào. Đây được coi là bất ngờ lớn bởi trước đó tất cả đều tin tưởng rằng Messi sẽ không gặp khó khăn để sút tung lưới các đối thủ tại Ligue 1.

Chứng kiến những gì Messi đang thể hiện trong màu áo đội bóng nhà giàu nước Pháp, cựu danh thủ Thierry Henry cho rằng siêu sao 34 tuổi đang bị cô lập ở PSG nên không thể hiện hết được khả năng của mình.

Messi đang bị cô lập trong dàn sao của PSG?

Phát biểu với báo giới Pháp, Henry nói: "Messi bị cô lập và không chạm bóng quá nhiều. Tôi không nghĩ rằng Messi cảm thấy bất ổn nhưng vấn đề là cậu ấy có thể đang bị cô lập. Tôi muốn Messi đá ở giữa nhiều hơn là đá cánh như hiện tại. Tôi không nghĩ cậu ấy có thể tạo ra sự khác biệt từ cánh phải. Messi có thể tạo nhịp điệu ở giữa sân. PSG vẫn phải tìm ra giải pháp để Messi, Neymar và Mbappe có thể đá cùng nhau. Tôi không có những dữ liệu chính xác, nhưng tôi có cảm giác Messi không tạo được ảnh hưởng lớn tới lối chơi của PSG".

Khi còn thi đấu Henry từng là đồng đội của Messi trong 3 năm khi cựu danh thủ Arsenal khoác áo Barcelona trong giai đoạn từ năm 2007 đến năm 2010. Hiện tại Henry đang giữ vai trò trợ lý huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Bỉ.

Trong cuộc trao đổi của mình, Henry cho rằng, PSG đang có quá nhiều nhạc trưởng trên sân, chính điều này khiến cho lối chơi của đội bóng nhà giàu nước Pháp trở nên rời rạc: "Messi không nói quá nhiều, cậu ấy lên tiếng qua trái bóng. Lúc này, PSG là đội bóng của Mbappe. Cậu ấy mới là người đang tỏa sáng. Bóng luôn đến chân Mbappe. Câu lạc bộ nào cũng chỉ có một nhạc trưởng, bằng không thì sẽ không thể chơi với cùng nhịp độ được. PSG lúc này lại có quá nhiều nhân tố như thế".

Messi vốn không quen chơi bóng trong tập thể có áp lực đua tranh kiểu này. Trong màu áo Barcelona, Messi là thủ lĩnh với tầm ảnh hưởng không ai bằng. Mọi đường bóng đều sẽ qua chân Messi.

Trong khi đó, định hướng chơi bóng của PSG lúc này vẫn coi Mbappe là mũi nhọn số một. Ngôi sao người Pháp có tốc độ và đủ sức làm mũi khoan xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.  

Vì thế, ở trong tập thể phức tạp cả về cơ cấu hoạt động lẫn nhân sự như PSG, Messi không cảm thấy bị cô lập như lời Henry nói mới là điều bất ngờ.

Kim Anh