Lionel Messi chờ cuộc gọi từ Barcelona

Trước khi đưa ra quyết định về tương lai, tiền đạo Lionel Messi đang muốn biết rõ ý định của Barcelona và Chủ tịch Joan Laporta.

Hợp đồng của Messi với câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay. Đội bóng nước Pháp thời gian qua nhiều lần lên tiếng cho biết muốn giữ chân "ngôi sao" người Argentina. Tuy nhiên, 2 bên chưa tìm được tiếng nói chung về một bản hợp đồng mới.

Tiền đạo người Argentina đang đứng trước nhiều sự lựa chọn. Trong đó, những người đứng đầu Barcelona, bao gồm cả ông Laporta, liên tục lên tiếng về khả năng đưa Messi trở lại Tây Ban Nha chơi bóng. Tuy nhiên, theo Goal, đội bóng xứ Catalonia chưa đưa ra bất kỳ cách tiếp cận chính thức nào.

Ngoài ra, Messi còn nhận được lời đề nghị chuyển đến thi đấu ở Trung Đông với mức lương cao kỷ lục. Đồng thời có thể chuyển đến Mỹ thi đấu. Do đó, Messi hy vọng tình hình sẽ sớm thay đổi. Mundo Deportivo khẳng định, siêu sao người Argentina đang chờ cuộc gọi từ phía Blaugrana. Anh muốn đội chủ sân Nou Camp có hành động cụ thể trước khi quyết định tương lai.

messi-1681187936.jpg
Messi ưu tiên trở lại Barcelona

Thời gian qua, Chủ tịch Laporta có cuộc trò chuyện với cha của Messi, nhưng chưa liên lạc trực tiếp với cầu thủ này. Phó Chủ tịch Rafael Yuste và huấn luyện viên Xavi Hernadez của Barca đều bày tỏ tham vọng muốn đón Leo trở lại sân Nou Camp thi đấu từ mùa 2023-2024. Tuy nhiên, tình hình còn phụ thuộc vào động thái từ Barca trong thời gian tới.

Trong sự nghiệp của mình, Messi ghi 672 bàn thắng cho Barca, cùng câu lạc bộ giành được 10 chức vô địch La Liga và 4 lần đăng quang Champions League nhưng buộc phải rời Nou Camp hồi mùa hè 2021 do đội bóng này đối mặt với những khó khăn về mặt tài chính. Tuy nhiên, Messi cảm thấy không hạnh phúc trong 2 năm chơi bóng ở Paris.

Hôm 3/4, nhà báo Gerard Romero (người Tây Ban Nha) tiết lộ, Barca đang làm việc với các nhà tài trợ để cho phép họ tái ký hợp đồng với Messi mà không vi phạm các quy định của Luật Công bằng tài chính.

Các nhà đầu tư có thể giúp Barca thực hiện động thái chuyển nhượng với việc trả mức lương thấp cho Messi. Họ sẽ bù đắp khoản thu nhập thiếu hụt này của "El Pulga" bằng một phần lợi nhuận thương mại mà nhà vô địch World Cup 2022 giúp tạo ra.

Kim Anh