Lionel Messi được đề nghị mức lương tới 400 triệu euro mỗi năm

Trong nỗ lực thuyết phục Lionel Messi chuyển đến thi đấu tại Trung Đông, câu lạc bộ Al Hilal sẵn sàng trả lương "ngôi sao" người Argentina gấp đôi C.Ronaldo.

Tiền đạo Lionel Messi đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất lịch sử. Kỷ lục hiện tại đang thuộc về Cristiano Ronaldo với 200 triệu euro mỗi năm tại Al Nassr.

Theo đó, mới đây cả Mundo Deportivo, AS, Forbes đồng loạt đưa tin Al Hilal đã gửi đề nghị chính thức đến Lionel Messi. Nếu đồng ý đến Saudi Arabia, mức lương của siêu sao người Argentina là 400 triệu euro mỗi năm, cao gấp 10 lần những gì anh đang nhận tại PSG (40 triệu euro).

messi-1680663375.jfif
Messi sẽ hưởng lương gấp đôi C.Ronaldo nếu gia nhập Al Hilal  

Đây được cho là lần thứ hai Al Hilal tiếp cận Messi. Trước đó, nhà đương kim vô địch Saudi Arabia sẵn sàng trả 350 triệu euro mỗi năm cho nhà đương kim vô địch World Cup nhưng vẫn bị từ chối.

Với lời đề nghị của Al Hilal, mức lương của Messi sẽ gấp đôi những gì C.Ronaldo đang được hưởng tại Al Nassr.

Hiện nay tiền đạo Messi đang bước vào những tháng cuối trong hợp đồng với PSG nhưng vẫn chưa thể xác định tương lai.

Trước đó, "ngôi sao" người Argentina từng được cổ động viên PSG chào đón và coi là người hùng sau khi cập bến Parc des Princes vào mùa hè 2021. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng thủ đô bất ngờ đổi thái độ với Messi sau thất bại trước Bayern ở vòng 16 đội Champions League mùa giải năm nay.

Cổ động viên PSG liên tục la ó mỗi khi tên Messi xuất hiện trên bảng điện tử. "El Pulga" không nổi giận mà chỉ đáp lại bằng vẻ dửng dưng. Cựu đội trưởng Barcelona đã bỏ vào đường hầm trong cả hai trận gần nhất, thay vì cùng đồng đội ở lại cảm ơn cổ động viên nhà.

Tờ L'Equipe đưa tin nhà đương kim vô địch Ligue 1 không còn muốn giữ chân Messi ở mùa giải tới. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ dồn lực để xây dựng một đội bóng với trung tâm là Kylian Mbappe.

Dù nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Al Hilal để có thể tái ngộ C.Ronaldo tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia. Tuy nhiên, theo báo chí Pháp, ưu tiên của Messi vẫn là ở lại châu Âu trong mùa giải 2023-2024.

Lúc này, Barca là đội bóng duy nhất tích cực đàm phán để đưa siêu sao người Argentina trở lại dưới dạng tự do vào mùa hè năm nay.

Về phần mình, Messi dường như đã chuẩn bị cho sự trở lại bằng việc lắp đặt một phòng gym mới ở nhà riêng tại Barcelona. Ngoài ra, vợ con anh cũng không còn muốn sinh sống tại Paris.

Tuy nhiên, để thương vụ này diễn ra trót lọt, Barca sẽ phải giải quyết triệt để những khó khăn về tài chính.

Hoàng Anh