Giới chủ người Qatar bất ngờ thay đổi thái độ với Messi

Trước những tin đồn trái ngược về tương lai của Messi thời gian gần đây, giới chủ người Qatar của đội bóng thành Paris đang gây áp lực lên Ban lãnh đạo câu lạc bộ trong việc giữ chân "ngôi sao" người Argentina.

Tương lai của Messi đang nhận được sự quan tâm của giới truyền thông thời gian gần đây. Theo đó, liên tục xuất hiện những thông tin về lời đề nghị hấp dẫn dành cho "ngôi sao" người Argentina nếu rời Paris Saint-Germain (PSG).

Theo tiết lộ của L’Equipe, PSG đã ‘buông súng’ trong cuộc chiến giữ chân Lionel Messi. Vì nhiều lý do khác nhau, đội bóng thủ đô Paris đã chấp nhận để El Pulga ra đi theo dạng tự do. "Ngôi sao" người Argentina hiện đã nhận được nhiều lời mời từ các câu lạc bộ Saudi Arabia, Mỹ và Barcelona.

messi-1680316518.jpg
Qatar Sports Investments muốn PSG gia hạn hợp đồng với Messi

Trái ngược với thông tin này, tờ Le Parisien tiết lộ chủ PSG muốn siêu sao người Argentina tiếp tục thi đấu tại sân Parc des Princes ở mùa giải tới bất chấp những lo ngại về tài chính. Ban lãnh đạo Qatar Sports Investments (QSI), đơn vị sở hữu PSG, yêu cầu những người điều hành câu lạc bộ cần phải thuyết phục được Messi ký vào bản hợp đồng mới. Thậm chí "gã nhà giàu" bóng đá Pháp muốn giữ chân "El Pulga" thêm ít nhất 2 năm.

Đây là động thái thay đổi lớn từ giới chủ PSG sau khi xuất hiện thông tin cho thấy nhà đương kim vô địch Ligue 1 sẵn sàng chia tay Messi nếu gặp khó về tài chính. Trước đó, L'Equipe tiết lộ PSG ưu tiên giữ chân Kylian Mbappe và Neymar, sau đó mới đến Messi. Nếu tiếp tục trao hợp đồng khủng cho ngôi sao người Argentina, PSG sẽ mất cân bằng tài chính nghiêm trọng. Messi đang nhận lương không dưới 30 triệu euro/mùa tại PSG.

Về phần Messi, anh vẫn lưỡng lự trước bước ngoặt tiếp theo trong sự nghiệp. Truyền thông xứ Catalonia tiết lộ nhà vô địch World Cup 2022 sẵn sàng trở lại Barcelona nếu đội chủ sân Nou Camp đưa ra đề nghị. Song, Barca cũng đang gặp khó về tài chính và không dễ để họ chiêu mộ được "ngôi sao" người Argentina.

Sau khi World Cup 2022 kết thúc, Leo được cho là đã "bật đèn xanh" trong các cuộc đàm phán hợp đồng mới với PSG. Thế nhưng, sau khi PSG bị loại khỏi Champions League mùa này, chân sút sinh năm 1987 thay đổi quyết định.

Trong bài viết của mình, Le Parisien cho biết thêm, Messi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai, nhưng những điểm đến khác như Barcelona, Inter Miami hay thậm chí Premier League được anh ưu tiên hơn PSG lúc này.

Kim Anh