Lionel Messi bị loại khỏi đề cử "Cầu thủ hay nhất Ligue 1"

Không có nhiều đóng góp trong màu áo Paris Saint-Germain (PSG) ở mùa giải năm nay, tiền đạo Lionel Messi cũng không có tên trong danh sách đề cử "Cầu thủ hay nhất Ligue 1" mùa này.

Hiệp hội Cầu thủ Pháp (UNFP) vừa công bố danh sách 5 "ngôi sao" được đề cử cho giải thưởng "Cầu thủ hay nhất Ligue 1" mùa giải 2021-2022. Đáng chú ý, siêu sao người Argentina, Lionel Messi không có tên trong bản danh sách đề cử này.

Theo đó, những ứng viên cho danh hiệu cầu thủ hay nhất Ligue 1 mùa giải năm nay là Kylian Mbappe (PSG), Wissam Ben Yedder (Monaco), Martin Terrier (Rennes), Lucas Paqueta (Lyon) và Dimitri Payet (Marseille).

messi-mo-nhat-1651626716.jpg
Messi mờ nhạt ở mùa giải đầu tiên thi đấu tại Ligue 1

Việc Lionel Messi vắng mặt trong danh sách đề cử cầu thủ hay nhất Ligue 1 mùa giải năm nay cho thấy anh có mùa giải đầu tiên ở giải vô địch quốc gia Pháp không mấy ấn tượng.

Thống kê cho thấy, siêu sao người Argentina chỉ ghi được 4 bàn tại giải vô địch quốc gia Pháp 2021-2022. Lần đầu tiên trong 15 năm, Messi có thành tích ghi bàn tệ đến vậy ở giải quốc nội.

Ngoài 4 bàn thắng ghi được, Messi sở hữu 13 kiến tạo sau 23 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này. Mũi nhọn của PSG cũng ghi bàn quyết định ở trận gặp Lens vòng 34 Ligue 1, qua đó giúp đội nhà chính thức lên ngôi vô địch giải đấu. Tuy nhiên, xét về tầm ảnh hưởng tại đội bóng thủ đô Paris, cựu đội trưởng của Barcelona không gây ấn tượng bằng Mbappe.

Tiền đạo người Pháp ghi 24 bàn và có tới 16 kiến tạo từ đầu mùa. Giới chuyên môn đánh giá với việc PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2021-2022 sớm 4 vòng, danh hiệu cầu thủ hay nhất giải đấu mùa này khó thoát khỏi tay Mbappe.

Trước phong độ nghèo nàn của Lionel Messi ở mùa giải năm nay, phát biểu với báo giới hồi đầu tuần, huấn luyện viên Mauricio Pochettino của PSG thừa nhận, Messi gặp khó khi chuyển sang chơi bóng ở Pháp.

"Messi đạt đẳng cấp của Diego (Maradona). Tuy nhiên, sự thay đổi là đột ngột và cậu ấy cần một giai đoạn để thích nghi", thuyền trưởng PSG thừa nhận. "Messi không còn có cảm giác thoải mái như lúc cậu ấy ở Barcelona, môi trường Messi gắn bó 20 năm. Khi cậu ấy chưa có được phong độ tốt nhất, việc đánh giá thật thiếu công bằng", vị chiến lược gia người Argentina cho biết thêm.

Mặc dù không đạt thành tích tốt trong màu áo PSG ở mùa giải năm nay nhưng, Lionel Messi được cho là vẫn sẽ tiếp tục chơi cho PSG ở mùa giải tới. Theo giới truyền thông Pháp, sau khi hợp đồng hiện tại giữa anh và PSG hết hạn vào mùa hè 2023, chân sút sinh năm 1987 mới cân nhắc về bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Hoàng Nam