Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc năm 2021

Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc năm 2021 (đợt 1) sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 28/11 tại Nhà hát Tháng Tám - thành phố Hải Phòng. 

Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc - 2021 do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức. 

Ảnh minh họa

Tham dự Liên hoan (đợt 1) có 19 đơn vị ca, múa, nhạc chuyên nghiệp trên toàn quốc. Trong đó, có 18 đơn vị thuộc khu vực phía bắc và 1 đơn vị thuộc khu vực phía nam (Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Biển Xanh tỉnh Bình Thuận). 

Theo quy định của Ban Tổ chức, mỗi đơn vị nghệ thuật được đăng ký tham gia 1 chương trình có thời lượng từ 80 đến 110 phút. Các chương trình, tiết mục đã đạt giải thưởng trong các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội chuyên ngành tổ chức không được tham dự Liên hoan. 

Các đơn vị nghệ thuật, nghệ sĩ tham gia bảo đảm quy định về quyền tác giả, quyền liên quan, quyền của nghệ sĩ biểu diễn và các quy định của pháp luật hiện hành...

Tham gia Liên hoan lần này, mỗi đơn vị được lựa chọn chương trình biểu diễn ở cả 3 loại hình ca, múa, nhạc. 

Các tác phẩm tham dự Liên hoan có chủ đề ca ngợi đất nước, quê hương và con người Việt Nam trong thời đại mới với những truyền thống tốt đẹp, những phẩm chất đạo đức trong sáng, sự đoàn kết, giúp đỡ, san sẻ yêu thương, nhất là trong giai đoạn chống đại dịch COVID- 19. 

Các chương trình, tiết mục xuất sắc sẽ được Hội đồng Nghệ thuật chấm điểm chọn ra các thứ bậc và đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khen thưởng theo hình thức huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương ssồng cho mỗi loại hình ca, múa, nhạc...

Để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch COVID-19, Ban Tổ chức đề nghị lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật quán triệt toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động tham dự Liên hoan thực hiện đúng quy định tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ; Hướng dẫn số 3862/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về: Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trong hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và quy định của UBND thành phố Hải Phòng.

PT