Liên đoàn Bóng chuyền châu Á khen ngợi Như Quỳnh

Màn trình diễn đầy nỗ lực của các cô gái Việt Nam tại giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship) diễn ra tại Hàng Châu - Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC).

ld-2-1702741777.jpg
Liên đoàn Bóng chuyền châu Á đã dành lời khen ngợi cho tay đập Vi Thị Như Quỳnh 

Liên đoàn Bóng chuyền châu Á đã có những cập nhật chi tiết về tình hình thi đấu của đội Bóng chuyền nữ Việt Nam dưới tên gọi Sport Center 1 tham gia tranh tài tại giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023.

Mặc dù, sớm nói lời chia tay với giải, tuy nhiên, màn trình diễn của các cô gái Việt Nam sau 2 trận ở giải này trước 2 đội mạnh là VakifBank Kulubu và Dentil Praia Clube là rất đáng khen. Trong cả 2 trận đấu này, tay đập Vi Thị Như Quỳnh đều là người chơi hay nhất và là vận động viên ghi được nhiều điểm nhất.

Với màn trình diễn này, Liên đoàn Bóng chuyền châu Á đã dành lời khen ngợi cho Vi Thị Như Quỳnh khi tay đập này là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trận đấu (15 điểm), đồng thời bất ngờ nhắc tên chủ công - đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy ở bài đăng trên trang Facebook.

"Nhà vô địch châu Á - Sport Center 1 của Việt Nam để thua 10/25; 15/25; 13/25 trước một VakifBank rất mạnh với đội hình toàn "sao", hiện là đương kim vô địch châu Âu, 4 lần vô địch thế giới trong màn đụng độ mở đầu bảng B giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ thế giới tại Hàng Châu - Trung Quốc hôm 13/12.

ld-1-1702741777.jpg
Bài đăng của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) trên trang fanpage

Tuyển thủ Thổ Nhĩ Kì - Zehra Gunes ghi nhiều điểm nhất cho VakifBank với 14 điểm, trong khi Gabi Guimaraes (Brazil) và Jordan Thompson (Mĩ) có cùng 12 điểm. Vi Thị Như Quỳnh là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất bên phía Sport Center 1 với 15 điểm.

Sport Center 1 - đội bóng tham gia giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ mà không có sự phục vụ của cầu thủ chủ chốt Trần Thị Thanh Thúy sẽ đối đầu với câu lạc bộ đến từ Nam Mĩ - Dentil Praia Clube (Brazil) - vào ngày 14/12".