Lịch thi đấu LMHT tại SEA Games 31

SEA Games 31 là lần đầu tiên Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trở thành một bộ tranh huy chương, đánh đấu một cột mốc lịch sử đối với tựa game này nói riêng và Esports nói chung. Với vị thế của Việt Nam ở đấu trường thế giới cùng phong độ ổn định của các thành viên GAM Esports, LMHT sẽ là một trong những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

esport-1-1650995814.jpg
GAM Esports đại diện Việt Nam tranh tài ở bộ môn LMHT tại SEA Games 31

Tại SEA Games 31, LMHT là 1 trong 10 nội dung của Thể thao điện tử và được tính là 1 bộ môn tranh huy chương. Liên Minh Huyền Thoại cũng được đánh giá là niềm hy vọng vàng của đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam, với việc GAM Esports đang có phong độ "vô đối" ở thời điểm hiện tại.

Theo lịch thi đấu, bộ môn LMHT tại SEA Games sẽ diễn ra trong 3 ngày là 20 đến 22/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam (Hà Nội). Theo đó, vòng loại (vòng bảng) sẽ diễn ra từ 11 giờ đến 18 giờ ngày 20/5. Vòng bán kết sẽ khởi tranh từ 11 giờ đến 15 giờ ngày 21/5. Trận chung kết sẽ diễn ra từ 16 giờ đến 19 giờ ngày 22/5 và Lễ trao huy chương sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 22/5.

Đội hình tuyển Việt Nam tham dự SEA Games bộ môn Liên Minh Huyền Thoại gồm 7 thành viên của GAM Esports. Đó là đường trên Trần “Kiaya” Duy Sang, đi rừng Lê “Levi” Duy Khánh, đường giữa Đặng “Kati” Thanh Phê, xạ thủ Mai “Sty1e” Hoàng Sơn cùng Võ “Divkid” Thanh Tùng, hỗ trợ Trần “Bie” Đức Hiếu, huấn luyện viên trưởng Phan "JackieWind" Huy Phong. 

Môn LMHT tại SEA Games 31 sẽ có 6 đội tuyển tham gia bao gồm: Việt Nam, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Lào.

Nếu có từ 6 đội trở lên, Ban Tổ chức sẽ chia bảng, đấu vòng tròn tính điểm và 2 đội nhất - nhì mỗi bảng vào Bán kết đấu chéo. Trong trường hợp có 4-5 đội tham dự, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, đội đứng thứ nhất và hai vào Chung kết, đội đứng thứ ba và tư đấu tranh huy chương đồng.

Ở vòng tuyển chọn của bộ môn LMHT diễn ra hồi tháng 3 vừa qua, GAM Esports đã giành chiến thắng đầy thuyết phục 3-1 trước Saigon Buffalo trong trận chung kết. Thành quả cuối cùng này chính là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội trưởng Đỗ “Levi” Duy Khánh cùng các đồng đội.

Xuyên suốt lịch sử LMHT Việt Nam và Đông Nam Á, GAM Esports luôn được coi là đội tuyển có bề dày lịch sử, giàu truyền thống bậc nhất với 5 lần vô địch VCS và 2 GPL (giải vô địch khu vực Đông Nam Á). Không dừng lại đó, GAM Esports cũng để lại màn trình diễn ấn tượng khi thi đấu ở những đấu trường quốc tế như MSI 2017, Chung kết thế giới các năm 2017 và 2019. 

P.V