Leipzig và Frankfurt cùng thắng ở lượt đi bán kết Europa League

Ở trận bán kết lượt đi Europa League rạng sáng 29/4, cả Leipzig và Frankfurt cùng giành chiến thắng trước đối thủ để tạo lợi thế đáng kể cho trận đấu lượt về.

Bước vào trận bán kết lượt đi Europa League với Rangers rạng sáng 29/4, Leipzig với lợi thế sân nhà đã dâng đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trên thực tế, dù kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian hiệp 1 nhưng Leipzig lại tỏ ra thiếu sắc sảo ở các tình huống kết thúc tấn công. Đội chủ nhà tung ra 4 lần dứt điểm nhưng đều đi không trúng đích, trong khi đó con số này bên phía đội khách là 2.

leipzig-1651197511.jpg
Leipzig giành chiến thắng trước Rangers với bàn thắng muộn ở phút 85

Ngay đầu hiệp 2, Rangers đã làm cổ động viên đội chủ nhà thót tim với pha tấn công nguy hiểm. Phút 48, tiền đạo Kent thực hiện pha dẫn bóc xộc thẳng vào vòng cấm Leipzig trước khi tung ra cú sút chéo góc nguy hiểm nhưng đang tiếc bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Chỉ 4 phút sau, đội chủ nhà có màn đáp trả với cú dứt điểm trái phá của tiền đạo Nkunku từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ người Pháp lại đưa bóng đi trúng vị trí thủ môn McGregor.

Trong thế trận giằng co, Leipzig bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỉ số với pha sút xa đẳng cấp của tiền vệ chạy cánh Angelino. Phút 85, sau tình huống phá bóng của cầu thủ Rangers, Angelino thực hiện cú vuốt bóng rất đẹp mắt đưa bóng đi đập đất đánh bại thủ môn McGregor.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Rangers nỗ lực tấn công nhưng bất thành trong việc tìm đường vào lưới Leipzig. Chung cuộc, Leipzig giành chiến thắng sát nút với tỉ số 1-0.

Dù thất bại nhưng kết quả thua 0-1 không phải là quá tệ với Rangers. Đại diện đến từ Scotland có cơ hội lật ngược tình thế khi được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Trận đấu lượt về sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 6/5.
Trong khi đó, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng một đại diện khác của Bundesliga là Frankfurt đã giành chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách của West Ham ở trận đấu bán kết còn lại.

Frankfurt phải chơi trên sân khách, nhưng chỉ cần 49 giây sau tiếng còi khai cuộc để làm tung mành lưới West Ham. Từ quả tạt bên cánh trái, sao trẻ sinh năm 2002, Ansgar Knauff (số 36) băng vào đánh đầu khiến thủ môn Alphonse Areola đứng chôn chân.

west-ham-1651197511.jpg
 West Ham và Frankfurt cống hiến cho người hâm mộ bữa tiệc bóng đá mãn nhãn trên sân Olympic London.

West Ham vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua sớm. Phút 21, "Búa tạ" đã có bàn gỡ hòa sau tình huống dàn xếp đá phạt. Sau pha làm tường của Kurt Zouma, Michail Antonio băng vào dứt điểm cận thành đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sang đến đầu hiệp 2, Frankfurt lại là đội bắt nhịp tốt hơn. Phút 54, Kamada thoải mái ghi bàn vào lưới trống sau tình huống dứt điểm không thành của đồng đội Djibril Sow. "Ngôi sao" người Nhật Bản ghi bàn trong 2 trận liên tiếp. Đây cũng là pha lập công thứ 5 của anh tại Europa League mùa này.

Với chiến thắng 2-1 trên sân của West Ham, thầy trò huấn luyện viên Oliver Glasner gia tăng chuỗi bất bại tại Europa League mùa này lên con số 11. Tấm vé vào chung kết sẽ được quyết định sau 90 phút của trận bán kết lượt về trên sân Deutsche Bank Park vào tuần tới.

Hoàng Nam