Vòng 34 Premier League > Chelsea 0 West Ham United (20 giờ ngày 24/4): Cuộc tiếp đón nhọc nhằn

Chelsea sẽ quyết tâm giành chiến thắng khi có cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà Stamford Bridge tại vòng 34 Premier League. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng gì khi đội khách không hề dễ bị bắt nạt chút nào.

Trước khi bước vào vòng đấu thứ 34, Chelsea chỉ nhiều hơn đội xếp thứ 4 với cách biệt 5 điểm và vẫn chưa có gì đảm bảo cho họ chắc chắn có được tấm vé chính thức dự Champions League mùa sau. Trận thua trước Arsenal trên sân nhà trong trận đá bù khiến họ tự đánh mất những lợi thế để sớm kết thúc mùa giải với một vị trí trong tốp 4.

Chelsea giành một vé vào trận chung kết FA Cup sau chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace vào cuối tuần trước. Thế nhưng họ đã để thua 3 trong 6 trận gần nhất ở mọi đấu trường với 3 trận thua trên sân nhà Stamford Bridge. Trước mắt sẽ là 7 trận đấu còn lại của họ tại giải Ngoại hạng Anh và 1 trận với Liverpool ở chung kết FA Cup.

1-chelsea-chua-dam-bao-top-4-1650780321.jpg
Chelsea chưa đảm bảo chắc chắn vị trí trong tốp 4

Vào cuối tháng 4, The Blues sẽ có chuyến làm khách trên sân Old Trafford gặp Manchester United. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu mang tính chất quyết định cho tấm vé dự Champions League của đoàn quân huấn luyện viên Thomas Tuchel. Thật khó tin nếu họ kết thúc mùa giải ở vị trí nằm ngoài tốp 4 khi họ đã ở nhóm này trong suốt cả mùa giải.

West Ham đang trải qua một mùa giải thành công nữa tại đấu trường Premier League khi hiện đang xếp thứ 7, họ chỉ kém Man United 2 điểm và có khoảng cách 5 điểm so với tốp 4. Dù khả năng đoạt vé dự Champions League bằng con đường tốp 4 Ngoại hạng Anh là rất khó nhưng với việc họ đang tiến sâu tại Europa League, “Búa tạ” vẫn có thể nghĩ đến việc họ sẽ giành chức vô địch giải đấu này để đoạt vé trực tiếp dự đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa sau.

Hiện tại, West Ham chỉ để thua 1 trong 4 trận gần nhất tại Premier League, nhưng họ vừa để hòa trước Burnley ngay trên sân nhà vào cuối tuần trước. Đoàn quân của David Moyes phải đối mặt với những cuộc đối đầu với Arsenal, Norwich City, Manchester City và Brighton & Hove Albion trong phần còn lại của giải đấu.

2-west-ham-dung-thu-7-1650780342.jpg
West Ham xếp thứ 7 tại Premier League trước vòng 34

Trong trận lượt đi tại London Stadium, West Ham giành chiến thắng 3-2 trước Chelsea và đang đứng trước cơ hội để giành chiến thắng kép trước đối thủ này. Nhưng lần gần nhất họ đánh bại The Blues ngay trên sân Stamford Bridge đã là vào tháng 11/2019.

Đây chắc chắn sẽ là trận đấu khó khăn đối với thầy trò của Thomas Tuchel khi thành tích sân nhà trong những trận gần đây đang không ủng hộ họ. West Ham sẽ quyết tâm trong những vòng đấu còn lại với hy vọng giành vé dự Champions League bằng con đường tốp 4 Premier League.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Mendy; James, Chalobah, Silva, Alonso; Jorginho, Kante; Mount, Ziyech; Havertz, Werner

West Ham: Fabianski; Johnson, Dawson, Rice, Cresswell; Bowen, Fornals, Soucek, Lanzini, Benrahma; Antonio

Dự đoán: Chelsea 2-1 West Ham United

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 34 Premier League 2021-2022

Ngày 23/4

18h30: Arsenal 3-1 Manchester United

21h00: Leicester City 0-0 Aston Villa

21h00: Manchester City 5-1 Watford

21h00: Norwich City 0-3 Newcastle United

23h30: Brentford 0-0 Tottenham Hotspur

Ngày 24/4

20h00: Brighton & Hove Albion - Southampton

20h00: Burnley - Wolverhampton Wanderers

20h00: Chelsea - West Ham United

22h30: Liverpool - Everton

Ngày 26/4

02h00: Crystal Palace - Leeds United

Vĩnh Toàn