Vòng 3 Premier League > Leeds United - Chelsea (20 giờ ngày 21/8): Diễn biến khó lường

Leeds United và Chelsea sẽ có màn so tài ở sân Elland Road trong khuôn khổ vòng 3 Premier League. Trước khi bước vào trận này, cả hai đội đều đang có thành tích bất bại và trận đấu được dự báo sẽ diễn ra với diễn biến khó lường.

Điểm nhấn trong trận đấu vào cuối tuần qua của Chelsea chính là màn xô xát giữa huấn luyện viên Thomas Tuchel và Antonio Conte sau khi 2 vị chiến lược gia này bắt tay khi trận đấu kết thúc. Cả 2 đều nhận thẻ đỏ từ trọng tài và phải đối mặt với án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA).

Theo công bố từ FA, án phạt dành cho vị chiến lược gia người Đức là bị cấm chỉ đạo 1 trận và tiền phạt 35 nghìn bảng. Tuy nhiên, lệnh cấm vẫn chưa có hiệu lực vì còn phải chờ đợi quyết định đầy đủ bằng văn bản. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ông Tuchel vẫn sẽ tiếp tục đồng hành với các học trò trong chuyến hành quân tại Elland Road vào cuối tuần này.

1-tuchel-vs-conte-1661058829.jpg
Màn xô xát giữa huấn luyện viên Tuchel và Conte là tâm điểm của trận đấu tại vòng trước

Mặc dù đang trải qua giai đoạn tiền mùa giải đầy biến động, nhưng The Blues vẫn có những dấu ấn nhất định về mặt chuyên môn. Cụ thể là thành tích bất bại sau 2 vòng đầu tiên tại Premier League mùa này khi họ có khởi đầu bằng chiến thắng trước Everton 1-0 và sau đó là trận hòa giàu cảm xúc 2-2 trước Tottenham.

Trong khi đó, Leeds United cũng đang có thành tích ấn tượng sau 2 vòng đầu tiên khi cũng giành được 4 điểm như Chelsea nhưng xếp trên chính The Blues do hơn về chỉ số phụ. Đoàn quân của huấn luyện viên Jesse Marsch khởi đầu mùa giải bằng chiến thắng 2-1 trước Wolves và sau đó là trận hòa 2-2 trước Southampton tại sân St. Mary’s.

Sau một mùa giải đầy biến động, Leeds United có dấu hiệu khởi sắc hơn dưới triều đại của chiến lược gia người Mỹ. Ngay ở mùa giải trước, họ phải chiến đấu cho một vị trí trụ hạng và những tưởng có thời điểm tấm vé xuống chơi ở Championship thuộc về The Whites. Nhưng sự hiện diện của Marsch giúp cải thiện tình hình đội bóng và tiếp tục chơi ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

2-leeds-vs-chelsea-1661058829.jpg
Leeds United bất bại tại Premier League mùa này trước cuộc tiếp đón Chelsea tại Elland Road

Lần gần nhất Leeds đánh bại Chelsea đã diễn ra cách đây gần 20 năm, khi đó họ có chiến thắng trên sân nhà Elland Road trước đối thủ vào tháng 12/2002. Một chiến thắng trước The Blues là một nhiệm vụ không hề dễ dàng với đoàn quân của huấn luyện viên Jesse Marsch khi đối thủ đang trải qua trận cầu với nhiều cung bậc cảm xúc vào cuối tuần trước.

Leeds United đang có sự hưng phấn sau chuỗi trận bất bại ấn tượng, nhưng trước Chelsea cũng đang cho thấy những dấu hiệu của sự ổn định sau “cơn bão” thì đây là trận cầu được hứa hẹn có những diễn biến khó lường trên sân.

Đội hình dự kiến

Leeds United: Meslier; Kristensen, Koch, Llorente, Struijk; Roca, Adams; Aaronson, Rodrigo, Harrison; James

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Silva, Koulibaly; James, Loftus-Cheek, Jorginho, Cucurella; Mount, Sterling; Havertz

Dự đoán: Leeds United 1-2 Chelsea

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 3 Premier League 2022-2023

Ngày 20/8

18h30: Tottenham Hotspur 1-0 Wolverhampton Wanderers

21h00: Crystal Palace 3-1 Aston Villa

21h00: Everton 1-1 Nottingham Forest

21h00: Fulham 3-2 Brentford

21h00: Leicester City 1-2 Southampton

23h30: Bournemouth 0-3 Arsenal

Ngày 21/8

20h00: Leeds United - Chelsea

20h00: West Ham United - Brighton & Hove Albion

22h30: Newcastle United - Manchester City

Ngày 23/8

02h00: Manchester United - Liverpool

Vĩnh Toàn