Lễ Thượng cờ Việt Nam các nước dự SEA Games 31 tại sân Mỹ Đình

Theo kế hoạch dự kiến, Ban Tổ chức SEA Games 31 sẽ tiến hành Lễ Thượng cờ các quốc gia tham dự SEA Games 31 vào ngày 11/5 tại sân Mỹ Đình.

Lễ thượng cờ các Đoàn Thể thao là nghi thức không thể thiếu được ở bất kỳ Đại hội Thể thao nào của thế giới, châu lục và khu vực mà SEA Games 31 không phải ngoại lệ.

co-2-1651475062.jpg
Lễ Thượng cờ các nước tham dự SEA Games 31 vào ngày 11/5 tại sân Mỹ Đình

Tại Hội nghị Khẳng định, Ban Tổ chức Việt Nam sẽ thông báo mỗi đoàn được phép cử 31 thành viên (tượng trưng cho SEA Games 31) dự Lễ Thượng cờ được tổ chức từ 9 đến 10 giờ 20 ngày 11/5 tại khu vực sân Mỹ Đình (1 ngày trước khai mạc). Mỗi đoàn cũng được cử 31 người tham gia diễu hành Lễ khai mạc và thêm 100 thành viên khác ngồi dự sự kiện trên khán đài sân Mỹ Đình vào tối 12/5. 

Ban Tổ chức SEA Games 31 cho biết: “Chúng ta dự kiến sẽ tiến hành Lễ Thượng cờ các nước dự SEA Games 31 vào sáng 11/5, từ 9 giờ đến 10 giờ 20, tại khu vực sân Mỹ Đình - công trình trọng điểm của SEA Games 31. Cờ của từng nước sẽ được kéo lên cùng với quốc thiều, thể hiện ngày hội lớn của thể thao khu vực đã bắt đầu. Phần nghi thức này sẽ được tổ chức trang trọng, ấm cúng và tạo dấu ấn sâu đậm.

Cũng giống như tại Lễ khai mạc, các đoàn diễu hành theo thứ tự A, B, C và đoàn Việt Nam sẽ diễu hành cuối cùng vì là nước chủ nhà, Lễ Thượng cờ mỗi nước cũng sẽ lần lượt được thực hiện theo bảng chữ cái. Mỗi người dân Việt Nam khi được nhìn cờ Tổ quốc bay cao, cùng với cờ các nước, sẽ càng cảm thấy trân trọng giá trị của SEA Games 31. Mỗi vận động viên, huấn luyện viên, mỗi thành viên của đoàn Việt Nam càng cảm thấy trách nhiệm lớn lao trước hình ảnh cờ Việt Nam”.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào ngày 12/5 nhưng một số môn thể thao sẽ bắt đầu tranh tài từ ngày 6/5. Lễ bế mạc sẽ được tổ chức vào ngày 23/5.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được đồng tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận gồm Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình, Phú Thọ và Bắc Giang.

Đây là lần thứ hai, Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31, lần đầu là vào năm 2003. Sự kiện đã góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của Việt Nam.

Đ.H