Kylian Mbappe xác nhận rời PSG nhưng Real Madrid từ chối đáp ứng mức lương "khủng"

Nỗ lực giữ chân tiền đạo Kylian Mbappe của đội bóng thành Paris đã thất bại khi "ngôi sao" người Pháp thông báo sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè năm 2024 này.

Đêm 15/2 (giờ Hà Nội), truyền thông châu Âu đồng loạt xác nhận, Mbappe đã thông báo cho Ban lãnh đạo câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) về quyết định ra đi. Các điều khoản về việc này chưa được thống nhất, nhưng "ngôi sao" người Pháp sẽ không gia hạn hợp đồng. Mối lương duyên gần 7 năm chính thức khép lại trong mùa hè năm nay.

"PSG chấp nhận để Mbappe ra đi. Điều này giúp câu lạc bộ tiết kiệm 200 triệu euro mỗi năm. Đội bóng nước Pháp sẽ tập trung phát triển cầu thủ trẻ và xây dựng lối chơi tập thể", The Athletic cho hay.

2-1708046878.jpg
Kylian Mbappe thông báo sẽ rời PSG trong mùa hè 2024

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Mbappe đã thông báo với Chủ tịch Nasser Al Khelaifi việc rời PSG với tư cách cầu thủ tự do. Mbappe không còn cam kết tương lai với đội bóng".

Trước đó, tiền đạo Mbappe gia nhập PSG với giá 180 triệu euro hồi mùa hè 2017. Sau 7 mùa giải, anh đã trở thành "cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất" lịch sử đội bóng thủ đô nước Pháp với 243 bàn sau 290 trận. Mbappe đã giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vô địch Pháp 5 lần nhưng ở Champions League, anh chỉ giành ngôi á quân vào năm 2020.

Thông tin Mbappe rời PSG nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn. Dù nhận được sự quan tâm của hàng loạt đội bóng lớn hàng đầu châu Âu nhưng Mbappe chỉ muốn gia nhập Real Madrid. Mối bận tâm của anh lúc này chỉ là cố gắng đàm phán để nâng lương, thưởng lên mức cao nhất có thể.

Theo Marca, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chính thức gửi đề nghị đến Kylian Mbappe sau khi cầu thủ này quyết tâm rời PSG. Tuy nhiên, mức lương mà Los Blancos đưa ra cho Mbappe được cho là khá thấp, thậm chí còn thấp hơn cả lời đề nghị hồi mùa hè 2022 (30 triệu euro).

Trước đó, Mbappe được cho là đã đề nghị mức lương lên đến 43 triệu euro mỗi năm để đến khoác áo Real Madrid, đó là chưa kể khoản lót tay 125 triệu euro kèm tỷ lệ ăn chia bản quyền hình ảnh hơn 60%. Chân sút sinh năm 1998 hiện nhận lương 72 triệu euro/mùa tại đội bóng Thủ đô Paris. Ngoài ra, anh cũng nhận các khoản thưởng và phí lót tay lên tới hàng trăm triệu euro.

1-1708046878.jpg
"Ngôi sao" người Pháp đang là mục tiêu của Real Madrid

"Quyết định tùy thuộc vào Mbappe nhưng Real Madrid hoàn toàn tự tin, thận trọng và bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh", nhà báo Fabrizio Romano cho biết. Hiện "gã khổng lồ" thủ đô Paris nhắm Rafael Leao của AC Milan là ứng viên tiềm năng để thay chân sút người Pháp ở sân Parc des Princes.

Trong khi đó, trên trang cá nhân, tiền vệ Aurelien Tchouameni của Real Madrid đăng dòng trạng thái với 2 biểu tượng bỏng ngô. Cổ động viên cho rằng, động thái của "ngôi sao" người Pháp như thể đang chờ đợi người bạn thân thiết ở tuyển quốc gia cập bến Real Madrid.

"Siêu cò" là biệt danh được người hâm mộ "Los Blancos" đặt cho Tchouameni bởi họ cho rằng, tiền vệ này tác động khá lớn đến tâm lý của Mbappe, từ đó giúp "Ninja Rùa" có thêm quyết tâm để rời PSG.

Trước đó, vào ngày 14/2, sau chiến thắng 1-0 của Real trước Leipzig ở lượt đi vòng 16 đội Champions League, Tchouameni cũng đã công khai nói về Mbappe: "Tin Mbappe đến Real Madrid? Anh ấy (Mbappe - PV) không nói với tôi bất cứ điều gì", tuyển thủ Pháp tiết lộ.

"Và ngay cả khi anh ấy có làm vậy, tôi cũng sẽ không nói ra. Tất nhiên là chúng tôi có thảo luận về điều đó (việc Mbappe đến Real) trong phòng thay đồ, vì đây là một chủ đề quan trọng cho tập thể. Chúng tôi hy vọng rằng, mọi thứ sẽ sáng tỏ trong những tuần tới”, Tchouameni nói thêm.

Hoàng Nam