Mbappe tỏa sáng, Paris Saint-Germain thắng đậm ở Cúp Quốc gia Pháp

Trong ngày Mbappe tỏa sáng, Paris Saint-Germain dễ dàng đánh bại đối thủ ở vòng 1/16 Cúp Quốc gia Pháp.

Trong chuyến làm khách của Orléans ở vòng 1/16 Cúp Quốc gia Pháp rạng sáng 21/1, Paris Saint-Germain (PSG) tung ra đội hình mạnh với nhiều "ngôi sao". Trong đó, huấn luyện viên Luis Enrique bố trí cả 4 cầu thủ tấn công tốt nhất ông có là Asensio, Kolo Muani, Ramos và Mbappe đá chính.

Với đẳng cấp vượt trội, PSG làm chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng phải đến phút 16 mới có bàn thắng mở tỉ số. Ở tình huống này, đón đường chuyền của Kolo Muani, Mbappe nhẹ nhàng đệm lòng trong vòng cấm ghi bàn đưa đội khách dẫn trước 1-0.

mbappe-1705813925.jpg
Mbappe  in dấu giày vào cả 4 bàn thắng của PSG

Sau bàn thắng mở điểm của Mbappe, PSG gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá tử thủ của Orléans nên bất lực trong việc ghi thêm bàn ở hiệp 1. PSG phải chờ đến phút 63 mới nới rộng cách biệt. Lần này, Mbappe tiếp tục gây đột biến khi chuyền chạm tay hậu vệ đối phương trong vòng cấm, rồi sút phạt đền nhân đôi cách biệt.

Mbappe nâng thành tích lập công từ đầu mùa 2023-2024 cho PSG lên 28 bàn trong 26 trận trên mọi đấu trường. Tại Cúp Quốc gia Pháp, tiền đạo 25 tuổi đã có 5 bàn trong 2 trận, trong đó có hat-trick trong trận thắng đội hạng 6 Revel 9-0 ở vòng trước.

Sau bàn thua thứ hai, Orleans có dấu hiệu buông xuôi. PSG chỉ cần chơi thêm 9 phút để nâng tỷ số lên 3-0. Lần này, Mbappe tạt vừa tầm cho Goncalo Ramos lao vào đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Không còn gì để mất sau khi bị xé lưới 3 lần, Orléans buộc phải từ bỏ lối đá phòng ngự lùi sâu, đẩy cao đội hình tấn công. Sự mạo hiểm của họ được đền đáp ở phút 86 nhờ bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 của Saint-Ru.

Tuy nhiên, PSG ấn định chiến thắng 4-1 chỉ sau đó 2 phút. Mbappe tiếp tục để lại dấu ấn khi kiến tạo cho Senny Mayulu lốp bóng qua thủ môn đối phương. Dễ dàng vượt qua Orléans, PSG giành vé 1/8 Cúp Quốc gia Pháp, giải đấu họ là vua với 14 lần vô địch (nhiều nhất), nhưng không lên đỉnh từ sau mùa 2020-2021.

Bên cạnh Cúp Quốc gia Pháp, PSG còn dẫn đầu Ligue 1 khi hơn đội xếp thứ hai Nice 8 điểm. Ngày 14/2, Mbappe và đồng đội sẽ tiếp Sociedad trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Phương Anh