Kylian Mbappe mờ nhạt, PSG đứt chuỗi 5 trận toàn thắng

Có lợi thế dẫn trước 2 bàn nhưng "Gã nhà giàu" nước Pháp không bảo vệ được thành quả để rồi đứt chuỗi 5 trận toàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

Rạng sáng 29/1, câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) có trận tiếp đón Brest trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 19 Ligue 1. Trong trận này, huấn luyện viên Luis Enrique bố trí tiền vệ Zaïre-Emery đá hậu vệ cánh phải. Trong khi đó, tiền vệ kiêm trung vệ Danilo Pereira đá ở trung tâm hàng thủ với Hernández. Trong hệ thống 4-3-3, Barcola được chọn đá cặp tiền đạo với Mbappe và Kolo Muani. Bên kia chiến tuyến, Brest cũng thi đấu theo sơ đồ 4-3-3, với bộ ba tấn công Del Castillo, Mounie và Douaron.

Những phút đầu, PSG và Brest chơi ăn miếng trả miếng nhưng chủ nhà thi đấu tốt và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, PSG có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 38 sau tình huống phối hợp đẹp mắt. Từ đường nhả bóng của Kylian Mbappe, Vitinha mở sang biên trái cho Bradley Barcola. Tiền đạo 21 tuổi đỡ ngực rồi bấm bóng để Marco Asensio thoát xuống dứt điểm chân trái một chạm chéo góc, hạ thủ thành Marco Bizot. Asensio ghi bàn thứ ba ở lần ra sân thứ bảy tại Ligue 1 mùa này.

kylian-mbappe-1706496598.jpg
Kylian Mbappe mờ nhạt trong trận hòa của PSG

Có được bàn thắng mở tỷ số, PSG thi đấu tự tin hơn và phút 45, từ pha tấn công tương tự bên cánh trái, Barcola chuyền ngang để Asensio băng xuống dứt điểm chéo góc không thắng được Bizot. Nhưng Randal Kolo Muani ập vào tranh chấp với hậu vệ đội khách để đá bồi vào gôn trống. Tiền đạo Pháp gia nhập PSG với tổng phí 92 triệu USD từ Frankfurt hồi mùa hè năm ngoái và có bàn thứ tám trên mọi đấu trường.

Thế trận đảo chiều trong hiệp hai khi Brest tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Trong đó, phút 55, Mahdi Camara dứt điểm cận thành chạm chân Danilo Pereira đổi hướng vào lưới rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà. Tới phút 80, Martin Satriano căng ngang từ cánh trái để Mathias Pereira Lage băng cắt và đánh gót về góc gần hạ Gianluigi Donnarumma, ấn định tỷ số 2-2.

Không chỉ để đối thủ cân bằng tỷ số 2-2, PSG thậm chí còn kết thúc trận đấu với 10 người, khi Barcola mất bình tĩnh, đuổi theo và đá vào chân Billal Brahimi ở phút bù thứ tư. Trọng tài Clement Turpin lập tức rút thẻ vàng thứ hai với tiền đạo chủ nhà.

Mbappe trận này đá trọn 90 phút, nhưng mờ nhạt với 4 lần dứt điểm, trong đó có 1 hướng cầu môn, 1 chệch đích và 2 bị cản phá. Ngoài lần tham gia vào pha bóng dẫn đến bàn mở tỷ số, tiền đạo đội trưởng PSG không có pha kiến tạo hay đường chuyền nào dẫn tới cơ hội.

Với trận hòa này, PSG đứt mạch năm trận thắng trên mọi đấu trường, sau khi hạ Lens 2-0, Metz 3-1 ở Ligue 1, Reven 9-0, Orleans 4-1 tại Cup Pháp và Toulouse 2-0 tại chung kết Siêu Cup Pháp. Đây cũng là trận hòa đầu tiên của đội bóng thành Paris trong năm 2024.

Lần gần nhất PSG rơi chiến thắng là 2 trận hòa liên tiếp tiếp trước Lille tại Ligue 1 và Dortmund ở lượt cuối vòng bảng Champions League với cùng tỷ số 1-1 từ giữa tháng 12/2023. Dù rơi chiến thắng trên sân nhà, PSG vẫn giữ đỉnh bảng Ligue 1 với 44 điểm, hơn Nice sáu điểm. Ngày 2/2, Mbappe và đồng đội sẽ làm khách của Strasbourg.

bxh-ligue-1-1706496598.jpg
Bảng xếp hạng Ligue 1
Phương Anh (tổng hợp)