Tiền đạo Kylian Mbappe tự hào với số tiền kiếm được

Phát biểu với báo giới mới đây, tiền đạo Kylian Mbappe cho biết tự hào với số tiền kiếm được từ bóng đá.

Ở tuổi 24, Mbappe là một trong những cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất thế giới. Năm 2023, anh đứng thứ ba trong danh sách các vận động viên có thu nhập cao nhất của Forbes, chỉ sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Cụ thể, tuyển thủ Pháp bỏ túi 120 triệu USD trong 1 năm, với 100 triệu USD từ hợp đồng với Paris Saint-Germain (PSG) và 20 triệu USD thu nhập quảng cáo từ bên ngoài.

Ngoài ra, Mbappe sở hữu những hợp đồng tài trợ kếch sù với hãng đồ thể thao Nike hay hãng đồng hồ Hublot. Năm 2020, anh từng được EA Sports đưa lên bìa tựa game nổi tiếng FIFA 21. Mbappe là cầu thủ trẻ nhất xuất hiện một mình trên bìa của tựa game này.

mbappe-2-1705646257.png
Mbappe và Chủ tịch câu lạc bộ PSG Nasser Al-Khelaifi

Phát biểu với báo giới, tiền đạo Kylian Mbappe cho biết tự hào với số tiền khổng lồ kiếm được từ bóng đá trong những năm qua: "Khi 12 tuổi, tôi đã biết đá bóng có thể kiếm nhiều tiền. Tôi xứng đáng với số tiền đã làm ra. Tôi không ăn cắp từ ai. Đó là cách thế giới vận hành. Tôi luôn tin chắc bản thân có thể thành công và trở thành ngôi sao đẳng cấp thế giới", Mbappe chia sẻ với kênh truyền hình Envoye Special.

Thành công của Mbappe có dấu ấn lớn từ mẹ anh - bà Fayza Lamari. Thủ quân tuyển Pháp tiết lộ từng bị mẹ bắt lau dọn lớp học trong tuần được Real Madrid mời tới tham quan câu lạc bộ mà không hiểu vì sao.

"Mẹ đưa tôi tới lớp và bắt tôi lau dọn. Đó là tuần tôi được Real Madrid mời tới tham quan câu lạc bộ 4 ngày. Tôi được chứng kiến toàn bộ các 'ngôi sao' và trang thiết bị của câu lạc bộ. Rồi sau đó, tôi bị bắt lau dọn trong 3 ngày. Bây giờ, tôi thấy chuyện đó không tệ lắm. Nhưng lúc đó, tôi không hiểu tại sao mình phải làm vậy. Tôi phải cố giữ bình tĩnh", Mbappe kể lại.

Trong bài phát biểu của mình, tiền đạo 24 tuổi cũng chia sẻ kỷ niệm vô địch World Cup 2018 với tuyển Pháp, nói rằng anh không "vui mừng đến mức phát điên". Với World Cup 2022, Mbappe cho rằng đó là một bước trong hành trình đến vinh quang. Tiền đạo thuộc biên chế PSG nói anh sẵn sàng đổi những bàn thắng của mình để Pháp thắng Argentina ở chung kết.

mbappe-1705646256.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe là một trong những "ngôi sao" kiếm tiền giỏi nhất trong giới cầu thủ

Mbappe chưa từng nói về ý định thi đấu ở Olympic - giải đấu anh chưa tham dự dù là ngôi sao khi mới 17 tuổi. Nhưng trong buổi phỏng vấn lần này, tiền đạo 24 tuổi thổ lộ mong muốn thi đấu ở Olympic với điều kiện được câu lạc bộ cho phép.

Trong khi đó, các nguồn tin từ Madrid cho thấy, Real Madrid đã đạt thỏa thuận cá nhân với Mbappe, mức lương chưa được tiết lộ nhưng có thể sẽ phá vỡ trần lương hiện tại của sân Bernabeu. Theo tờ The Athletic, việc Real Madrid thuyết phục thành công Mbappe là nhờ quyết tâm cá nhân của Chủ tịch Florentino Perez. Ông trùm ngành Xây dựng đã nỗ lực liên lạc trực tiếp với mẹ con Mbappe trong thời gian qua.

Nếu từ chối gia hạn với PSG để sang Real Madrid mùa hè 2023, Mbappe sẽ mất 87 triệu USD phí trung thành với chủ sân Parc des Princes.

Nam Anh (tổng hợp)