Kylian Mbappe vỡ mũi và phải phẫu thuật khẩn cấp

Sau trận thắng nhọc nhằn của đội tuyển Pháp ở trận đấu mở màn bảng D Vòng chung kết EURO 2024, tiền đạo Kylian Mbappe nhập viện khẩn cấp bởi chấn thương.

Ở lượt trận mở màn bảng D Vòng chung kết EURO 2024 rạng sáng 18/6, đội tuyển Pháp giành thắng lợi 1-0 trước đội tuyển Áo nhờ pha phản lưới nhà của Wober ở phút 38. Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng của đội tuyển Pháp không được trọn vẹn bởi tiền đạo Kylian Mbappe vỡ mũi và phải phẫu thuật khẩn cấp.

vo-mui-1718668617.jpg

Cụ thể, trong pha tranh chấp bóng bổng ở phút 85, Mbappe cố gắng đánh đầu nhưng đập mặt vào vai trung vệ Kevin Danso. Pha va chạm khiến thủ quân tuyển Pháp nằm sân và chảy nhiều máu phần mặt. Góc quay truyền hình cũng cho thấy mũi của Mbappe đã bị lệch.

Đội ngũ y tế vào sân chăm sóc và đưa Mbappe ra ngoài đường biên. Tiền đạo 25 tuổi sau đó bất ngờ chạy vào sân, cố gắng tiếp tục thi đấu nhưng lại ngồi bệt ra sân. Do vào sân mà không có sự cho phép của trọng tài chính Jesus Gil Manzano, Mbappe nhận thẻ vàng, trước khi nhường chỗ cho đàn anh Olivier Giroud.

Ở buổi họp sau trận, huấn luyện viên Didier Deschamps cho biết Mbappe nhiều khả năng bị vỡ mũi và xem đây là vấn đề lớn của tuyển Pháp. Sau đó, đội ngũ y tế của Pháp xác nhận với đài truyền hình địa phương TF1 rằng Mbappe đã phải phẫu thuật tại Đại học Dusseldorf.

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) dự kiến sẽ có thông tin chính thức về tình trạng của Mbappe trong một đến hai ngày tới. Hiện chưa rõ Mbappe phải nghỉ thi đấu bao lâu, nhưng gần như chắc chắn anh sẽ phải đeo mặt nạ bảo hộ khi trở lại.

Trước khi dính chấn thương, Mbappe là cầu thủ thi đấu năng nổ và nổi bật nhất trận Áo - Pháp. Thực hiện đường chuyền khiến hậu vệ Wober đánh đầu phản lưới nhà, Mbappe  góp công lớn giúp Les Bleus thắng với tỉ số 1-0.

Dù để lại dấu ấn lớn nhưng Mbappe vẫn chưa thể giải "cơn hạn" bàn thắng tại EURO. Tính cả trận thắng Áo, thủ quân đội tuyển Pháp đã đá 5 trận tại các Vòng chung kết EURO nhưng chưa một lần ghi bàn. Trong 5 trận này, Mbappe có 2 kiến tạo tại EURO 2020, và đường chuyền dẫn đến tình huống phản lưới của Wober rạng sáng nay.

lich-thi-dau-euro-1718666965.jpg
Kim Anh (Tổng hợp)